Nguyễn Ái Quốc & vụ án Hồng Kông năm 1931

E-mail Print

Tên sách: Nguyễn Ái Quốc & vụ án Hồng Kông năm 1931

Tác giả: Nguyễn Văn Khoan

Thông tin xb: Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Trẻ, 2004

Mô tả vật lý: 98tr.: ảnh, 20cm

Từ khóa: Vụ án; Lịch sử; Việt Nam; Hồi kí

Vụ án Tống Văn Sơ (Nguyễn Ái Quốc) ở Hồng Kông là một vụ án nổi tiếng trong lịch sử tòa án Hồng Kông thế kỷ XX. Sự kiện này đánh dấu một giai đoạn hoạt động cách mạng bí mật đầy sóng gió của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh).

Trải qua gần 20 tháng bị giam giữ (từ ngày 6/6/1931 đến ngày 22/1/1933), Nguyễn Ái Quốc đã phải đối mặt với cái chết do các thế lực đế quốc câu kết chặt chẽ với nhau, từ lâu họ vẫn mưu toan thủ tiêu Nguyễn Ái Quốc vì những hoạt động cách mạng của Người.

Với tinh thần lạc quan cách mạng và dũng khí kiên cường, với cách xử lý thông minh, tỉnh táo, khôn khéo, lại được sự giúp đỡ của Quốc tế Cộng sản cùng một số luật sư chân chính người Anh, đặc biệt là luật sư Phơrăngxit Henry Loseby, cuối cùng Nguyễn Ái Quốc đã giành thắng lợi và được trả tự do.

Cuốn sách “Nguyễn Ái Quốc & vụ án Hồng Kông năm 1931” gồm những câu chuyện kể về sự kiện lịch sử Hồ Chí Minh bị cảnh sát Anh bắt tại Hồng Kông năm 1931 và những sự giúp đỡ vô tư đầy lòng nhân ái của bạn bè quốc tế. Cuốn sách là món quà tinh thần rất quý giá và sẽ góp phần đóng góp tích cực vào công tác giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng, tinh thần và đạo đức Bác Hồ kính yêu trong thanh niên và học sinh nói riêng, nhân dân ta nói chung.

Tài liệu đang được lưu trữ và phục vụ tại Tổng kho, Thư viện Quốc gia Việt Nam, số 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thông tin về sách tại CSDL của TVQG: http://opac.nlv.gov.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-223973.html