Ngành thư viện sử dụng RFID (Radio Frequency Identification - Nhận dạng tần số sóng vô tuyến) để tổ chức hiện đại hóa và nâng cấp trải nghiệm của bạn đọc. Việc quản lý tài liệu của thư viện một cách thủ công có thể thiếu chính xác và mất nhiều thời gian nhưng áp dụng RFID có thể tự động hoá một phần hoặc toàn bộ quá trình này. Bằng việc gắn thẻ cho các cuốn sách và các tài sản cần phải trả lại của thư viện, RFID có thể giúp giám sát và kiểm tra chúng một cách có hiệu quả. RFID cũng đang được sử dụng một cách sáng tạo để tạo ra chức năng phụ trợ giúp thư viện có thể trở nên thông minh. RFID được sử dụng như thế nào trong các thư viện? RFID được sử dụng để cải tiến các chức năng của thư viện. RFID bắt đầu trở nên phổ biến từ năm 2000 khi mà các nước trên thế giới công bố rằng họ sẽ tích hợp công nghệ RFID vào trong hệ thống thư viện của họ.