Thư viện tỉnh Đắk Lắk tổ chức Ngày hội Sách 2015

E-mail Print

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975 -30/4/2015) và kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. sáng ngày 21/4/2014, Thư viện tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; các doanh nghiệp in ấn, tổ chức lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam và Khai mạc triển lãm Sách năm 2015 tại Thư viện tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự hội nghị có ông Trần Hiếu – Phó chủ tịch UBND tỉnh, các lãnh đạo các Sở, Ban ngành trong tỉnh và đông đảo bạn đọc. Đặc biệt Ngày hội năm nay có sự tham gia của các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành trên địa bàn tỉnh. Gần 5.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại như văn học, truyện thiếu nhi, báo, tạp chí khoa học... đã được trưng bày, giới thiệu tại hơn 5 gian hàng của Ngày hội.

Ngày hội “Sách và Văn hóa đọc” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích đọc và làm theo sách, thông qua đó tôn vinh văn hóa đọc; tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh nghề thư viện, nghề xuất bản, phát hành, góp phần hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng cho việc học tập suốt đời của mọi người dân, từ đó hình thành xã hội học tập. Đây là một hoạt động nhằm khuyến khích, đưa phong trào đọc sách trở thành nét đẹp văn hóa trong toàn thể nhân dân, học sinh, đặc biệt là học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường và trong thư viện.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, bạn đọc còn được giao lưu, tọa đàm với nhà thơ, nhà văn trên địa bàn tỉnh do Thư viện tỉnh phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức.

Ngày hội Sách năm nay đã thu hút đông đảo người dân đến xem và đọc sách, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người dân.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Đắk Lắk đã tặng nhiều phần quà cho các bạn đọc tích cực, tiêu biểu trong những năm qua.

Hình ảnh cùng sự kiện:

 

 

 

____________

Tin, ảnh: Thế Lâm - Thư viện tỉnh Đắk Lắk


Đọc thêm cùng chuyên mục: