Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Thư viện Quốc gia Việt Nam và Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản giai đoạn 2015-2020

E-mail Print

Ngày 3 tháng 3 năm 2015, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Thư viện Quốc gia Việt Nam và Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản đã được tổ chức trang trọng tại Trường Đại học Tsukuba với sự chứng kiến của Ban lãnh đạo Khoa Thư viện, Thông tin và Truyền thông, Khoa Sau Đại học cùng các giáo sư Trường Đại học Tsukuba và Lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Đây là giai đoạn hợp tác thứ ba giữa Thư viện Quốc gia Việt Nam và Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản. Sau lễ ký kết, hai bên đã cùng hội đàm thảo luận về phương thức triển khai các hoạt động hợp tác song phương trong giai đoạn 2015-2020 trên tinh thần thiện chí và hợp tác. Các lĩnh vực hợp tác chủ đạo giữa hai bên sẽ bao gồm trao đổi thông tin, ấn phẩm và tài liệu; trao đổi kinh nghiệm các dự án và quy hoạch ngành thư viện và thông tin; hợp tác đào tạo, trao đổi cán bộ; xúc tiến cộng tác nghiên cứu và tổ chức các hội nghị, hội thảo, thảo luận học thuật chung nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành Thư viện và Thông tin tại hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Cũng trong chuyến thăm làm việc tại Nhật Bản lần này, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam đã có buổi thuyết trình trước đại diện các lãnh đạo, các giáo sư và sinh viên Trường Đại học Tsukuba về Thư viện Quốc gia Việt Nam và việc bảo tồn, phát huy di sản văn hóa thành văn trong các thư viện và cơ quan lưu trữ tại Việt Nam. Buổi thuyết trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các giáo sư, giảng viên, và sinh viên của nhà trường, đặc biệt khối nghiên cứu về Châu Á và Đông Nam Á. Các bạn Nhật Bản đánh giá cao các nỗ lực và thành tựu của Thư viện Quốc gia và các thư viện, cơ quan lưu trữ tại Việt Nam trong việc lưu trữ di sản văn hóa dân tộc và phục vụ thông tin cho phát triển đất nước. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã có các chuyến thăm làm việc với Thư viện Quốc hội Nhật Bản, Thư viện Quốc tế Văn học thiếu nhi, Thư viện Thành phố Tsukuba, Thư viện Trung tâm Đại học Tsukuba và Thư viện Khoa Thư viện, Thông tin và Truyền thông. Các chuyến thăm làm việc được bạn tổ chức chu đáo, trọng thị. Giám đốc Thư viện Quốc hội Nhật Bản đánh giá cao chuyến thăm cấp lãnh đạo của Thư viện Quốc gia Việt Nam đã giúp hai bên có cơ hội hiểu thêm về nhau cũng như trao đổi hướng hợp tác song phương trong tương lai để thúc đẩy sự phát triển chung của ngành thư viện, thông tin hai nước.

Hình ảnh cùng sự kiện

* Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Thư viện Quốc gia Việt Nam và Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản

 

* Thăm làm việc với Thư viện Trung tâm ĐH Tsukuba

 

* Thăm làm việc với Thư viện Khoa Thư viện, Thông tin và Truyền thông, ĐH Tsukuba

 

* Thăm làm việc với Thư viện Quốc hội Nhật Bản

 

* Thăm làm việc với Thư viện Quốc tế Văn học thiếu nhi Nhật Bản

 

* Thăm các trung tâm khoa học, công nghệ và văn hóa

___________

Tin và ảnh: Bùi Thị Thủy


Đọc thêm cùng chuyên mục: