Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2013

E-mail Print

Hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954-07/05/2014), từ ngày 14- 15/11/2013, Liên hiệp Thư viện khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã tổ chức Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Âm vang Điện Biên” tại tỉnh An Giang.

Về tham dự Liên hoan có 12 đội, với 104 thí sinh đến từ các thư viện tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tham gia 4 phần thi: Giới thiệu đội hình, truyên truyền giới thiệu sách, trả lời câu hỏi và phần thi năng khiếu.

Các đội tham gia đã có sự chuẩn bị công phu và chu đáo, giới thiệu được nét đẹp văn hóa truyền thống, thế mạnh kinh tế của quê hương, những hoạt động nổi bật của thư viện công cộng tỉnh, thành mình đang công tác và những những đóng góp của địa phương, của ngành thư viện góp phần chào mừng kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

11-15-soc-trang-02

Phần thi giới thiệu sách của thư viện tỉnh An Giang

Thông qua những tài liệu được giới thiệu, phần thi tuyên truyền giới thiệu sách của các đơn vị tham gia dự thi đã tái hiện lại chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng với những trận đánh oanh liệt làm cho người xem như được sống lại những năm tháng hào hùng, những chiến công hiển hách của dân tộc ta trong chiến thắng Điện Biên Phủ.

11-15-soc-trang-03

Phần thi giới thiệu sách của thư viện tỉnh Sóc Trăng

Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách thực sự đã tạo nên một sân chơi bổ ích đầy ý nghĩa; giúp cho các thành viên của các đội thể hiện sự năng động, sáng tạo và tài hoa của người cán bộ thư viện và là cuộc hội ngộ để các đội cùng nhau giao lưu học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho đơn vị Thư viện tỉnh Đồng Tháp, 3 giải A cho 3 Thư viện tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng và An Giang. Các Thư viện tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Thành phố Cần Thơ, Bến Tre, Long An và Tiền Giang đạt giải B.

________

Dương Thị Ngọc Tú - Thư viện tỉnh Sóc Trăng


Đọc thêm cùng chuyên mục: