Triển lãm tư liệu Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1/7/1915-1/7/2015)

E-mail Print

BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

THƯ VIỆN QUỐC GIA VIỆT NAM
_____________________

 

Thông tin báo chí

LIÊN HỆ:

ThS. Kiều Thuý Nga

Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam

+84 (4) 3936-4624

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

www.nlv.gov.vn

 

TRIỂN LÃM TƯ LIỆU

 “TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN VĂN LINH VÀ SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI ĐẤT NƯỚC”

 

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1/7/1915-1/7/2015), nhằm tri ân và tôn vinh những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và sự nghiệp đổi mới của đất nước, đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về thân thế, sự nghiệp, nêu cao tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư của đồng chí Nguyễn Văn Linh – Tổng Bí thư đầu tiên của thời kỳ đầu đổi mới; trên cơ sở nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chứcTriển lãm tư liệu:Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và sự nghiệp đổi mới đất nước.

Triển lãm trưng bày gần 1.000 tư liệu bao gồm sách, báo, các bài viết, phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và công cuộc đổi mới. Đặc biệt, lần đầu tiên thông qua thiết bị hỗ trợ triển lãm MagicBox - Một hệ thống thiết bị trưng bày với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới hiện nay, Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ giới thiệu những bài viết trong chuyên mục “Những việc cần làm ngay” của Tổng Bí thư đăng trên báo Nhân dân. Bạn đọc sẽ có cơ hội vừa nhìn thấy những tài liệu gốc quý hiếm, vừa được tham khảo chi tiết nội dung tài liệu và trải nghiệm phương thức tiếp cận tư liệu tiên tiến một cách trực quan, sinh động.

Triển lãm sẽ mang đến cho đông đảo công chúng và bạn đọc những tư liệu và hình ảnh đặc sắc,toàn diện về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Linh và thành tựu sau gần 30 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới của Việt Nam.

 

 

Tư liệu của Triển lãm được trưng bày theo các nội dung:

Phần I. TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN VĂN LINH - NGƯỜI CỘNG SẢN KIÊN TRUNG, NHÀ LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM

1. Hưng Yên - Địa linh, nhân kiệt, quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: Các tư liệu viết về vùng đất và những người con nổi tiếng của Hưng Yên đã được ghi dấu trong lịch sử Việt Nam.

 2. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - Cuộc đời và sự nghiệp: Các tư liệu và hình ảnh chân thực, sinh động về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Văn Linh.

3. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - Các tác phẩm tiêu biểu: Tập hợp các tác phẩm, các bài viết và nói chuyện của Tổng Bí thư trên các lĩnh vực: Quân sự, quốc phòng, định canh, định cư, phân phối, lưu thông, đổi mới…

4. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - Những việc cần làm ngay: Giới thiệu 27 bài báo của Tổng Bí thư trong chuyên mục “Những việc cần làm ngaytrên báo Nhân Dân với bút danh N.V.L từ 25/5/1987 đến 28/9/1990; Các bài viết, phóng sự hưởng ứng phong trào chống tiêu cực trong cả nước…

 

Phần II. CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI

1. Đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam: Các tư liệu viết về Đại hội VIcủa Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại hội mở đầu cho sự nghiệp đổi mới và vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; Các chính sách, chiến lược của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp đổi mới…

2. Thành tựu của công cuộc đổi mới: Tư liệu viết về các thành tựu Việt Nam đã đạt được sau gần 30 năm đổi mới trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế từ năm 1986 đến nay.

 

Triển lãm sẽ được trưng bày tại 2 địa điểm:

1.  Thư viện Quốc gia Việt Nam – Số 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: Từ 22/6/2015 đến 27/6/2015

 

2.  Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên

Thời gian: Từ 29/6/2015 đến 30/6/2015

 

 

CHƯƠNG TRÌNH KHAI MẠC TRIỂN LÃM

tại Thư viện Quốc gia Việt Nam ngày 22/6/2015

 

13h30 - 14h00           Đón tiếp đại biểu, báo chí.

14h00 - 14h30           Lễ Khai mạc triển lãm:

                          - Phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Bộ VHTT&DL

                          - Cắt băng khai mạc

                          - Thuyết minh triển lãm


Đọc thêm cùng chuyên mục: