Khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí thuộc Đảng bộ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm 2020

E-mail Print

Chiều ngày 30 tháng 6 năm 2020, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG), Đảng Khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí đã tổ chức Hội nghị Giao ban sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phùng Minh Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Tham dự Hội nghị còn có đại diện cấp uỷ của 10 tổ chức cơ sở đảng thuộc Khối gồm: Đảng bộ Thư viện Quốc gia Việt Nam (Trưởng Khối), Đảng bộ Trường Cán bộ quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Phó Trưởng Khối), Chi Bộ Báo Văn hoá, Chi bộ Nhà xuất bản Thế giới, Chi bộ Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch, Chi bộ Nhà xuất bản Văn hoá dân tộc, Chi bộ Nhà xuất bản Văn học, Chi bộ Tạp chí Văn hoá nghệ thuật, Chi bộ Trung tâm Công nghệ thông tin, Đảng bộ Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia Việt Nam.

Tại Hội nghị, đồng chí Kiều Thuý Nga - Bí thư Đảng uỷ TVQG, Trưởng Khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí đã trình bày bản Dự thảo báo cáo sơ kết kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Khối. Trong 6 tháng đầu năm 2020, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng uỷ Bộ VHTTDL, các tổ chức cơ sở đảng trong Khối đã nghiêm túc triển khai việc học tập, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; tiếp tực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên luôn được quan tâm triển khai trong các tổ chức đảng thuộc Khối. Trong 6 tháng đầu năm 2020, những tác động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động chuyên môn và công tác đảng của các tổ chức đảng thuộc Khối, tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cấp uỷ các tổ chức đảng trong Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 theo Kế hoạch số 88-KH/ĐU ngày 08/11/2019 của Đảng ủy Bộ VHTTDL về tổ chức Đại hội Chi bộ, đảng bộ các cấp.

2020-07-01-giao-ban- 2

Đồng chí Kiều Thuý Nga, Bí thư Đảng uỷ Thư viện Quốc gia Việt Nam (Trưởng Khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí) phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh những kết quả công tác đã đạt được còn tồn tại một số hạn chế tại các tổ chức đảng thuộc Khối như nội dung sinh hoạt Chi bộ chưa phong phú, chưa mạnh dạn nêu ý kiến đóng góp với chi bộ, tinh thần đấu tranh chưa cao. Tại một số tổ chức đảng hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, một số đảng viên tại các bộ phận trực tiếp tham gia lao động, sản xuất chưa có điều kiện tham gia công tác đảng toàn diện. Vẫn còn có Chi bộ thấy lúng túng trong việc triển khai thực hiện, đưa các Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn.

Sau khi nghe báo cáo, đại diện các tổ chức Đảng thuộc Khối đã thảo luận về tình hình hoạt động, thuận lợi, khó khăn và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm của các đơn vị trong Khối. Một số đề xuất được đưa ra như đề nghị Đảng uỷ Bộ mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng cho cấp uỷ viên cơ sở, uỷ ban kiểm tra. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy Bộ có nghị quyết và phối hợp với Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo các cấp để có các cơ chế chính sách và giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp làm công tác xuất bản.

2020-07-01-giao-ban- 3

Đồng chí Phùng Minh Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL hoan nghênh tinh thần trách nhiệm vượt mọi khó khăn của các tổ chức đảng thuộc Khối trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, nhiều đơn vị trong Khối đã linh hoạt áp dụng công nghệ vào hoạt động, đạt kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm 2020. Đặc biệt, đồng chí đánh giá cao kết quả tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 của các tổ chức đảng thuộc Khối theo đúng Kế hoạch của Đảng uỷ Bộ. Đồng chí đề nghị cấp uỷ các tổ chức cơ sở đảng cần tập trung xây dựng Chương trình hành động nhiệm kỳ, Quy chế hoạt động, Quy chế phối hợp, phân công nhiệm vụ trong cấp uỷ; đồng thời, quan tâm tới công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phản bác những thông tin sai trái, sai lệch, không mang tính xây dựng, các cơ quan báo chí cần có những bài viết định hướng thông tin phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng.

2020-07-01-giao-ban- 4

Đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

_____________

Tin: Thu Phương, Ảnh: Kim Thơ


Đọc thêm cùng chuyên mục: