Hội nghị Thư viện số Châu Á – Thái Bình Dương (ICADL-2013)

E-mail Print

Từ 9-11/12/2013, Hội nghị quốc tế Thư viện số (TVS) Châu Á – Thái Bình Dương ICADL đã được tổ chức tại Bangalore, Ấn Độ (http://isim.ac.in/ICADL2013/Program.html) với chủ đề Mạng cộng đồng và Phương tiện truyền thông xã hội. Hội nghị đã thu hút nhiều nhà nghiên cứu, chuyên gia trong lĩnh vực: quản trị dữ liệu, tìm kiếm thông tin, quản trị văn bản, hệ thống thông tin, xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo, giao tiếp người – máy, lưu trữ và bảo tàng... Các đại biểu đã tập trung trao đổi về các dự án TVS Châu Á, dự án TVS ở Ấn Độ; đào tạo về TVS; các tiến bộ TVS... Đặc biệt, Hội thảo Cộng tác quốc tế của các Trường đào tạo thông tin và Hiệp hội nghiên cứu sinh tiến sỹ trong lĩnh vực thông tin học, đã trình bày các kết quả nghiên cứu trong quá trình làm luận án, các cơ hội hợp tác giữa các trường đào tạo thông tin học.


 

Tại Hội nghị ICADL 2013, “Talk-a-DL” (http://isim.ac.in/ICADL2013/Talk_a_DL.html), Dự án Ebooks của Trung tâm Thông tin – Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã được trình bày tại cuộc họp. Dự án đã nhận được nhiều câu hỏi và ý kiến trao đổi của các chuyên gia, nhà nghiên cứu. Đây là cơ hội để Dự án Ebooks của Trung tâm có được những góp ý của cộng đồng TVS quốc tế và tiếp tục hoàn thiện, phát triển đúng hướng theo chuẩn quốc tế.

 

Cũng trong khuôn khổ ICADL 2013, TS. Nguyễn Hoàng Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin – Thư viện, ĐHQGHN đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình về mô hình hóa hệ tri thức về TVS trong giai đoạn (1990 – 2010) bằng phần mềm Protege để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và quản trị tri thức trong lĩnh vực TVS.

 

Hội nghị ICADL 2013 đã thành công tốt đẹp và đem lại nhiều cơ hội hợp tác, phát triển nghiên cứu - đào tạo - triển khai TVS cho ngành thư viện Việt Nam nói chung và ĐHQGHN nói riêng. Theo kế hoạch, ICADL 2014 sẽ diễn ra tại Chiang Mai, Thailand (http://icadl2014.cmu.ac.th/).

 

Hình ảnh cùng sự kiện:

 

12-12-icadl-01

Toàn cảnh Hội nghị ICADL 2013


12-12-icadl-02

TS. Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ thông tin về Dự Án Ebooks trong chương trình “Talk-a-DL”

12-12-icadl-05

Các thành viên của CISAP trong buổi thảo luận về hướng phát triển tương lai của Hội

12-12-icadl-03

 TS. Nguyễn Hoàng Sơn trình bày kết quả nghiên cứu tại Doctoral Student Consortium 2013

12-12-icadl-04

 Các nhà nghiên cứu TVS quốc tế

________________

Tin, ảnh: Hoàng Sơn


Đọc thêm cùng chuyên mục: