Lễ trao giải vòng Sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020”

E-mail Print

Sáng 23/7/2020, Thư viện tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Lễ trao giải vòng Sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020”.

Tham dự Lễ trao giải có ông Phạm Quốc Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện; ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; ông Phạm Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên; đại diện các cơ sở giáo dục đào tạo, các phòng chức năng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên; đại diện lãnh đạo các phòng giáo dục thành phố, thị xã, huyện, các trung tâm văn hóa và các thư viện huyện, thành phố; đại diện các trường và học sinh đạt giải…

Sau gần 4 tháng phát động, triển khai, cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020” tỉnh Hưng Yên đã nhận được sự quan tâm của các trường và đông đảo các em học sinh, thu hút gần 15.000 em học sinh thuộc 53 trường học trên địa bàn Tỉnh tham gia. Sau vòng sơ tuyển, Ban Tổ chức cuộc thi của các trường đã lựa chọn được 206 bài thi xuất sắc nhất gửi về Thư viện tỉnh để tổ chức chấm vòng Sơ khảo. Các bài thi được lựa chọn vào vòng Sơ khảo đều thể hiện xuất sắc ý tưởng, tầm nhìn, cách lựa chọn cuốn sách, kỹ năng viết và khả năng sáng tạo. Bên cạnh đó, các quy định về hình thức, nội dung được các em chuẩn bị công phu, đúng chủ đề, bố cục khoa học, có nhiều ý tưởng hay, độc đáo, có những cảm nhận và chia sẻ sâu sắc trong cách viết, truyền tải được đầy đủ những thông điệp của tác giả, nêu được những giá trị nội dung mang ý nghĩa sâu sắc của tác phẩm, rút ra ý nghĩa, bài học, có phần liên hệ thực tiễn với bản thân, thể hiện được trí tuệ, tình cảm, trách nhiệm và phù hợp với lứa tuổi của các em. Đặc biệt có nhiều bài dự thi đã nghiên cứu, phân tích, đánh giá rất sâu sắc thực trạng đọc sách hiện nay ở Việt Nam và có so sánh với một số nước phát triển trên thế giới, đồng thời các em đã nêu rõ nguyên nhân và đưa ra các ý tưởng, giải pháp khuyến đọc rất sáng tạo và khả thi.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 88 giải bao gồm: 9 giải Nhất, 21 giải Nhì, 48 giải Ba và 10 giải Nhánh. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải tập thể cho các trường tổ chức triển khai Cuộc thi có hiệu quả, có số lượng học sinh tham gia đông và nhiều học sinh đạt giải cao.

Hình ảnh sự kiện:

2020-07-25-hung-yen- 2

Toàn cảnh Lễ trao giải

2020-07-25-hung-yen- 3

Ông Đào Văn Quyến - Giám đốc Thư viện tỉnh Hưng Yên trình bày Báo cáo tổng kết vòng Sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020”

2020-07-25-hung-yen- 4

Đại diện thí sinh đạt giải phát biểu cảm tưởng

2020-07-25-hung-yen- 5

Đại diện Vụ Thư viện và Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên trao chứng nhận cho các thí sinh đạt giải

2020-07-25-hung-yen- 6

Đại diện Lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam trao chứng nhận cho các thí sinh đạt giải

2020-07-25-hung-yen- 8

Giám đốc Thư viện tỉnh Hưng Yên trao chứng nhận cho các thí sinh đạt giải

_____________

Tin và ảnh: Thanh Hà


Đọc thêm cùng chuyên mục: