Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

E-mail Print

Ngày 24/10/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ.

Tới dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Huy Ngọc; lãnh đạo Vụ Văn hóa văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, các Cục, Vụ, Thư viện Quốc gia Việt Nam và các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL cùng đại diện lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/ Sở Văn hóa và Thể thao của các tỉnh/ thành phố, thư viện công cộng cấp tỉnh, thư viện chuyên ngành, thư viện lực lượng vũ trang, thư viện các cơ sở đào tạo ngành Thư viện; các tập thể, cá nhân đoạt Giải thưởng.

2024-10-24--dai-su-vh- 2

Đại biểu tham dự Lễ Tổng kết và trao giải

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là một trong những hoạt động tiêu biểu nhằm triển khai Quyết định số 329/QĐ-TTg 15/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030". Năm 2024 là năm thứ 5 Bộ VHTTDL tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc dành cho học sinh và sinh viên trên phạm vi cả nước.

2024-10-24--dai-su-vh- 3

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải

Phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân tiêu biểu đạt kết quả xuất sắc tại Vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024, đồng thời đánh giá cao nhận thức đúng đắn và quan tâm sâu sắc đến vấn đề văn hóa đọc của giới trẻ hiện nay. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn mỗi tập thể, cá nhân được vinh danh sẽ là những điểm sáng trong việc lan tỏa tình yêu, sự say mê với việc đọc sách, là động lực để khích lệ, động viên ngày càng nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu năm nay được trao cho 04 cá nhân, gồm: Đặng Gia Hân, lớp 3A, trường Tiểu học Hưng Dũng 2, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Phạm Trung Khải, lớp 8A8, trường THCS Trọng Điểm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Hải Âu, lớp 11 chuyên Sử, trường THPT Chuyên Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và Lê Bảo Toàn, Binh nhất - Học viên, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, trường Sĩ quan Chính trị, Bộ Quốc phòng. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao 08 Giải Nhất, 16 Giải Nhì, 32 Giải Ba, 64 Giải Khuyến khích và 16 Giải Chuyên đề cho các tập thể và cá nhân tham dự Cuộc thi.

2024-10-24--dai-su-vh- 4

Ban Tổ chức trao tặng Danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu

Trong khuôn khổ Lễ Tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã trưng bày giới thiệu các bài dự thi của các em học sinh, sinh viên đoạt giải cao. Bên cạnh đó Chương trình giao lưu “Đại sứ Văn hóa đọc - Hành trình lan tỏa văn hóa” cũng được tổ chức chiều cùng ngày.

___________

Tin: Nguyễn Hoạt; Ảnh: PV


Đọc thêm cùng chuyên mục: