Liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc miền Trung tổng kết hoạt động năm 2024

E-mail Print

Ngày 10/10/2024, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024, đồng thời đề ra kế hoạch thực hiện năm 2025 và Tọa đàm với chủ đề “Truyền thông, vận động phát triển văn hóa đọc trong thư viện: Thực trạng và giải pháp”. Bà Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc, đại diện Lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam tham dự và tặng sách cho các thư viện thuộc Liên hiệp.

Theo báo cáo tổng kết, thực hiện sự chỉ đạo của các Sở Văn hóa và Thể thao/ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch với các chương trình hành động cụ thể đã được xác định năm 2024, về cơ bản, các thư viện thuộc Liên hiệp đã hoàn thành các nội dung đề ra từ công tác nghiệp vụ đến công tác phục vụ bạn đọc. Hoạt động thư viện đã có nhiều đổi mới, nhiều mô hình hay được triển khai, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số được đẩy mạnh, công tác tuyên truyền, giới thiệu sách có nhiều hình thức sáng tạo, do vậy chất lượng hoạt động thư viện ngày càng tăng năm sau cao hơn năm trước đã góp phần tích cực, có tác động to lớn vào sự phát triển văn hóa, văn hóa đọc và giáo dục của địa phương.

2024-10-13-lien-hiep 2

Ông Nguyễn Thiên Bình – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chào mừng Hội nghị

Hội nghị cũng chỉ ra và thảo luận những khó khăn vướng mắc còn tồn tại, đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 như: tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa, kết nối, chia sẻ dữ liệu, đẩy mạnh công tác xã hội hóa; xây dựng môi trường đọc thân thiện, tiện ích có sức thu hút bạn đọc, phát triển văn hóa đọc, chú trọng triển khai văn hóa đọc tại cơ sở đảm bảo mục tiêu tiếp tục đổi mới hoạt động thư viện, xây dựng các thư viện thuộc Liên hiệp trở thành thư viện số hiện đại, hoạt động có hiệu quả trên môi trường số, đáp ứng nhu cầu của người dân về học tập, nghiên cứu, giải trí.

Tham dự Hội nghị, bà Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực, tính chủ động, sáng tạo và thành tích đã đạt được của Liên hiệp đồng thời cam kết Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ về nghiệp vụ cho các thư viện Việt Nam nói chung và thư viện Bắc miền Trung nói riêng. Nhân dịp này, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tặng sách cho các thư viện khu vực Bắc miền Trung.

2024-10-13-lien-hiep 3

Bà Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam tặng sách cho các thư viện thuộc Liên hiệp

Cũng trong chương trình Hội nghị, Liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc miền Trung đã tổ chức Tọa đàm "Truyền thông, vận động phát triển văn hóa đọc trong thư viện: Thực trạng và giải pháp" là diễn đàn chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện.

Hội nghị đã tiến hành chuyển giao luân phiên chức danh Chủ tịch Liên hiệp Thư viện Bắc miền Trung nhiệm kỳ 2024-2025 cho Thư viện tỉnh Quảng Bình.

2024-10-13-lien-hiep 4

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

_____________

Tin: Lê Đức Thắng; Ảnh: Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế


Đọc thêm cùng chuyên mục: