Thư viện tỉnh Đắk Lắk tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các thư viện cơ sở, thư viện trường học trên địa bàn năm 2024

E-mail Print

Từ ngày 24 - 27/9/2024, Thư viện tỉnh Đắk Lắk đã khai mạc và thực hiện tập huấn Công tác nghiệp vụ cho viên chức thư viện cơ sở, thư viện các trường học sử dụng phần mềm VietBiblio trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Chương trình đã thu hút 135 đơn vị với 152 học viên đăng ký tham gia. Trên cơ sở số lượng học viên đăng ký, Thư viện tỉnh đã chia thành hai lớp cụ thể: Lớp Tập huấn 01 diễn ra từ ngày 24 - 25/9/2024 gồm 75 học viên và lớp Tập huấn 02 từ ngày 26 - 27/9/2024 gồm 77 học viên.

Trong thời gian tham gia tập huấn, các học viên được phổ biến, giới thiệu những chuyên đề như: Luật Thư viện, các thông tư, nghị định, các văn bản mới liên quan đến hoạt động thư viện. Đặc biệt, các học viên được hướng dẫn ứng dụng phần mềm VietBiblio vào hoạt động thư viện cơ sở, thư viện các trường học khối tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Qua 04 ngày học tập, nghiên cứu, các học viên đã tích cực trao đổi, thảo luận về các chuyên đề, nhất là cách tiếp cận phần mềm và các quy trình thực hiện trong phân hệ quản trị VietBiblio. Chương trình Tập huấn không chỉ giúp người làm công tác thư viện nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ mà còn góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của hệ thống thư viện tuyến cơ sở, trường học.

2024-10-02-dak-lak- 1

Toàn cảnh giảng viên và học viên tham gia lớp học

Với mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống thư viện cơ sở, thư viện trường học trên địa bàn, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng và hướng tới xây dựng một xã hội học tập suốt đời, các lớp tập huấn là một phần quan trọng trong kế hoạch để Thư viện tỉnh Đắk Lắk hoàn thành những mục tiêu chung của Chương trình chuyển đổi số ngành Thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng, các tỉnh thành khác trên cả nước nói chung.

Kết thúc lớp Tập huấn, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho 152 học viên tham dự lớp học.

2024-10-02-dak-lak- 2

Học viên nhận chứng nhận và chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức

___________

Tin bài: Bùi Thị Yến - Thư viện tỉnh Đắk Lắk


Đọc thêm cùng chuyên mục: