Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024

E-mail Print

Sáng ngày 12/4/2024, tại Thư viện tỉnh Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024.

Tới dự lễ Khai mạc có lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Thư viện khu vực Đồng bằng sông Hồng và lãnh đạo các thư viện trong Liên hiệp; Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, Phòng Giáo dục tỉnh, cùng đông đảo các thầy cô và học sinh các trường Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn Tỉnh.

2024-04-13-bac-ninh- 3

Đại biểu tham dự Khai mạc ngày Hội sách

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 có chủ đề “Đọc sách: Khơi nguồn tri thức - Xây dựng tương lai” với các hoạt động nổi bật như:

- Tổ chức các cuộc thi: Vẽ tranh “Em yêu chiến sĩ Điện Biên” của 27 trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Bắc Ninh; Tuyên truyền giới thiệu sách “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca” của 15 trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh; Trang trí thư viện, xếp mô hình sách nghệ thuật.

- Trưng bày, triển lãm sách với sự tham gia của Nhà xuất bản Phụ nữ, Nhà sách Alpha book, Nhà sách Tân Việt, Nhà sách Lý Nam Đế, Nhà sách Thăng Long, 1980 Books.

- Tọa đàm, nói chuyện chuyên đề “Sống yêu thương - Sống trí tuệ”.

- Các hoạt động trải nghiệm thú vị như kể chuyện sách, đọc sách cùng em, xem phim tư liệu dành cho bạn đọc đến thăm quan và học tập tại Thư viện.

2024-04-13-bac-ninh- 1

Ông Nguyễn Xuân Dũng – Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam tham gia cắt băng khai mạc Ngày hội Sách

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh là sự kiện văn hóa quan trọng với những người yêu sách và cộng đồng xã hội trên địa bàn; góp phần nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Bắc Ninh về vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; thiết thực tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TU ngày 29/8/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bắc Ninh đến năm 2030 đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”. Các hoạt động của Ngày hội được diễn ra từ ngày 11- 14/4/2024.

__________

Tin và ảnh: Thu Trang


Đọc thêm cùng chuyên mục: