Đại hội Hội Thư viện, Tư liệu và Thông tin khoa học thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IV (2019 - 2024)

E-mail Print

Ngày 15/3/2019, Hội Thư viện, Tư liệu và Thông tin khoa học thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2019-2024).

Tham dự Đại hội có bà Hồ Thanh Vân - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tp. HCM và gần 150 hội viên đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học, thư viện công cộng trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ III (2013 - 2018), Hội Thư viện, Tư liệu và Thông tin khoa học Tp. HCM đã nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, vị trí, nội dung hoạt động của công tác Hội và tăng cường các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn thông tin thư viện cho các đơn vị; tham gia các sự kiện trong lĩnh vực thư viện, xuất bản; phối hợp với các ban, ngành tổ chức thành công Ngày hội sách, Đường sách. Tại Đại hội, các ý kiến thảo luận đã bổ sung vào phương hướng hoạt động với nhiệm vụ trọng tâm: tổ chức rộng rãi hoạt động tuyên truyền về Hội; tập trung phát triển các hội viên, mở các lớp bồi dưỡng ngắn hạn về bảo quản, kỹ năng giao tiếp và nâng cao trình độ nghề nghiệp của người làm thư viện; phát huy vai trò của Hội trong công tác chuyên môn…

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Thư viện, Tư liệu và Thông tin khoa học nhiệm kỳ IV (2019-2024).

Phát biểu tại Đại hội, bà Hồ Thanh Vân đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc và trách nhiệm của Hội Thư viện, Tư liệu và Thông tin khoa học, sự đoàn kết, sáng tạo, năng động và trách nhiệm thể hiện qua những kết quả đạt được của Ban Chấp hành Hội trong nhiệm kỳ qua. Và mong muốn trong nhiệm kỳ tới, các hội viên cần phát huy truyền thống đã đạt được; luôn chủ động và tiếp tục đổi mới hơn nữa hoạt động thư viện, nhất là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; chia sẻ nguồn lực thông tin - thư viện; phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hoá - xã hội ở thành phố mang tên Bác; góp phần nâng cao văn hoá đọc cho nhân dân và thúc đẩy sự nghiệp thư viện Việt Nam ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh hoạt động:

 

alt

Toàn cảnh Đại hội

alt

Ông Bùi Xuân Đức - Chủ tịch Hội Thư viện, Tư liệu và Thông tin khoa học Tp. HCM trình bày Báo cáo Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ III (2013-2018)

alt

Ban Chấp hành Hội Thư viện, Tư liệu và Thông tin khoa học nhiệm kỳ IV (2019-2024) ra mắt Đại hội

___________

Tin và ảnh: Trần Hồng, Trần Kim Cúc


Đọc thêm cùng chuyên mục: