Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

E-mail Print

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, ngày 19/7/2024, Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 để đánh giá kết quả đã đạt được trên các mặt công tác cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục, là cơ sở thực hiện phương hướng hoàn thành nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Xuân Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TVQG chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

2024-07-20-so-ket- 2

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết Công tác 6 tháng đầu năm 2024

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của TVQG; Báo cáo sơ kết công tác Công đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

2024-07-20-so-ket- 3

Đồng chí Nguyễn Ngọc Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc TVQG trình bày tóm tắt Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), TVQG đã phát huy truyền thống, tinh thần trách nhiệm, chủ động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Bộ VHTTDL giao. Triển khai nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả 3/5 nhiệm vụ năm 2024: (1) Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc”; (2) Triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”; (3) Tập huấn toàn quốc về "Chuẩn hóa dữ liệu thư mục - Yêu cầu và Phương pháp". Bên cạnh đó, viên chức và người lao động TVQG với quyết tâm thi đua “Đoàn kết, mẫu mực, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” đã thực hiện tốt các nội dung trong các mảng công tác và đạt các kết quả như sau: Công tác thu nhận xuất bản phẩm lưu chiểu, xử lý kỹ thuật nghiệp vụ giữ mức ổn định; công tác bảo quản tài liệu đạt và vượt định mức; công tác nghiên cứu khoa học và hướng dẫn nghiệp vụ được quan tâm và đạt kết quả tốt; hoạt động hợp tác quốc tế được thúc đẩy và diễn ra khá sôi nổi; công tác hành chính, quản trị chuyển biến tích cực, an ninh chính trị đảm bảo; công tác phục vụ bạn đọc mang lại hiệu quả, lượt bạn đọc đến khai thác, sử dụng tài liệu tại chỗ và truy cập trực tuyến tăng 16,5%, lượt tài liệu lưu thông tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2023; Công tác tuyên truyền, giáo dục, quảng bá truyền tải thông tin, hoạt động thư viện thông qua fanpage, website được chú trọng, đa dạng hóa... Đặc biệt, tháng 7 vừa qua, Thư viện đã áp dụng hình thức “làm thẻ từ xa, gửi thẻ tận nhà”, ra mắt Không gian chia sẻ S-hub mới để tăng sự tiện ích phục vụ bạn đọc. Ngoài công tác nghiệp vụ chuyên môn thường xuyên, TVQG đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội phục vụ cộng đồng thông qua việc tổ chức và phối hợp tổ chức 05 cuộc triển lãm, trưng bày giới thiệu tư liệu chào mừng các ngày lễ và kỷ niệm của đất nước và của đơn vị.

2024-07-20-so-ket- 1

Đồng chí Phương Lan-Chủ tịch Công đoàn, Đồng chí Xuân Tình-Bí thư Đoàn Thanh niên báo cáo tại Hội nghị

Với sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng uỷ, Lãnh đạo đơn vị và sự tham gia tích cực của đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, nhiều phong trào đoàn thể của TVQG trong thời gian qua đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận: các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, giao lưu được đẩy mạnh; công tác đền ơn đáp nghĩa, hiếu hỉ, nữ công... được quan tâm kịp thời; phong trào thanh niên giữ gìn thư viện xanh - sạch - đẹp luôn được duy trì đều đặn; các chương trình ngoại khóa về nguồn, tham quan các di tích lịch sử được đoàn viên thanh niên tham gia tích cực...

2024-07-20-so-ket- 4

Đồng chí Nguyễn Xuân Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TVQG phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Dũng đánh giá cao những cố gắng của các phòng chuyên môn cũng như đoàn thể trong việc chung sức, đồng lòng cùng đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm. Qua đây, đồng chí cũng trả lời, giải đáp các ý kiến, đề xuất của các phòng, ban trong toàn đơn vị, đồng thời bày tỏ mong muốn, toàn thể viên chức, người lao động TVQG tiếp tục nỗ lực hợp tác, tương trợ lẫn nhau trên tinh thần “Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” - tập trung nguồn lực, trí tuệ của cả tập thể, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm, công tác 6 tháng cuối năm, xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể thực sự vững mạnh.

Cùng ngày, Đảng bộ TVQG đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

2024-07-20-so-ket- 5

Đại biểu tham dự Hội nghị thực hiện Nghi thức Chào cờ

2024-07-20-so-ket- 6

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy trình bày dự thảo Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng uỷ TVQG đã cùng Lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các phòng, các bộ phận tổ chức triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ được phê duyệt; động viên, khuyến khích đội ngũ đảng viên, viên chức trong Đảng bộ nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác; giám sát, thi hành kỷ luật đảng, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng. Báo cáo cũng nêu rõ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm triển khai và hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc TVQG đánh giá cao sự nghiêm túc trong việc triển khai công tác xây dựng Đảng của toàn Đảng bộ, đồng thời biểu dương các Chi bộ trực thuộc trong việc duy trì đều đặn và triển khai các buổi sinh hoạt định kì theo đúng quy định; khuyến khích và đề cao sự chủ động, tích cực của các Chi bộ trong việc tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với việc tìm hiểu lịch sử hào hùng và truyền thống văn hóa của dân tộc. Đồng thời, hy vọng các đồng chí đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; đoàn kết cùng cộng đồng trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn thể.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Bí thư đề nghị Đảng uỷ TVQG, các Chi bộ trực thuộc cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các buổi sinh hoạt định kì và sinh hoạt chuyên đề với chất lượng và hiệu quả cao; tập trung bám sát nội dung và giải pháp trọng tâm công tác xây dựng Đảng về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, đạo đức; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng cũng như công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp diễn ra vào năm 2025.

_______________

Tin: Hồng Vân, Tuyết Dung; Ảnh: Kim Thơ


Đọc thêm cùng chuyên mục: