Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021

E-mail Print

Sáng 18/4, tại đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 được tổ chức, mở đầu cho chuỗi hoạt động và sự kiện chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4. Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam dự và khai mạc Ngày Sách.

Phát biểu khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nói thông qua chuỗi hoạt động và sự kiện chào mừng Ngày sách Việt Nam, các đơn vị tổ chức mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa tình yêu sách đến với bạn đọc trong cả nước, góp phần phát triển, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, hình thành thói quen đọc sách của từng cá nhân, tạo lập nên những giá trị văn hóa từ gia đình, dòng họ đến các cơ quan, đoàn thể.

Chuỗi hoạt động của đường Sách diễn ra sôi động với nhiều hoạt động, như: Giao lưu "Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh từ bước chân lưu dân đến đô thị thông minh"; Tọa đàm "Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số"; Tọa đàm "Những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng" và một số tài liệu phục vụ học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Tọa đàm "Cuốn sách và Tôi"; Tọa đàm "Tủ sách hay dành cho con trong gia đình: Tại sao không?"…

Ngay sau Lễ khai mạc tại đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, Tọa đàm “Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số” đã được tổ chức. Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và phát hành cùng các diễn giả trao đổi về xu thế chuyển đổi số trong xuất bản, những thách thức và giải pháp cho chuyển đổi số trong ngành xuất bản hiện nay.

Hình ảnh cùng sự kiện:

2021-04-20-hcm-02

Toàn cảnh sự kiện - Ảnh: Zingnews.vn

2021-04-20-hcm-03

Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc - Ảnh: Zingnews.vn

2021-04-20-hcm-04

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc - Ảnh: Zingnews.

2021-04-20-hcm-05

Tọa đàm “Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số” - Ảnh: Zingnews.vn

__________

Tin: Việt Đức; Ảnh: Báo điện tử Zingnews.vn


Đọc thêm cùng chuyên mục: