Ngày hội Đọc sách năm 2011

E-mail Print

Hưởng ứng ngày Sách và Bản quyền thế giới, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách cũng như các thư viện ngày 23/4/2011, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thành công ngày Hội đọc sách - Tết sách 2011 - với chủ đề "ĐỌC SÁCH CHO NGÀY MAI" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Hà Nội.

Ngày hội đọc sách năm nay đã diễn ra hết sức sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú như: Diễu hành chào mừng, Giao lưu nhà văn và tác phẩm, Thi vẽ tranh theo sách, Xếp sách nghệ thuật, Tuyên truyền giới thiệu sách, Tọa đàm kĩ năng đọc sách, Tặng sách giờ vàng... thu hút sự tham gia của 22 nhà xuất bản, công ty và nhà sách. Đặc biệt, năm nay, ngày hội đã thu hút hàng ngàn sinh viên, người dân Hà Nội và cả các tỉnh lân cận tham dự.

ngay-hoi-doc-sach-2011-01.jpg
Phát biểu tại Ngày hội đọc sách, thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái nói: “Sách là người thầy, là người bạn, là kho tri thức khổng lồ cho mỗi chúng ta. Vì thế cần xây dựng văn hóa đọc, thúc đẩy văn hóa đọc phát triển vững mạnh trong mọi tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên.”

Cũng trong ngày này, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Triển lãm trưng bày tư liệu các tác phẩm đoạt giải "Ngày sách và môi trường thân thiện ". Nhiều chương trình "Ngày hội đọc sách 2011" cũng được tổ chức tại khắp các miền trong cả nước: TV tỉnh Vĩnh Long , TV tỉnh Hà Giang...

Một số hình ảnh tại ngày hội:

ngay-hoi-doc-sach-2011-02.jpg
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu khai mạc ngày hội
ngay-hoi-doc-sach-2011-03.jpg
Thả thông điệp "Đọc sách vì ngày mai"
ngay-hoi-doc-sach-2011-04.jpg
Đọc và mua sách và nhận quà tại ngày hội
ngay-hoi-doc-sach-2011-05.jpg
Xếp sách theo lôgô nhà xuất bản 
ngay-hoi-doc-sach-2011-07.jpg
Xếp sách theo lôgô nhà xuất bản
ngay-hoi-doc-sach-2011-08.jpg
Xếp sách theo lôgô nhà xuất bản
ngay-hoi-doc-sach-2011-06.jpg

Đông đảo bạn đọc đến tham dự

 _________________________

Tin: Thu Trang, Ảnh: Linh Giang


Đọc thêm cùng chuyên mục: