Hội nghị “Báo cáo – Tổng kết hoạt động xuất bản năm 2010, phương hướng nhiệm vụ năm 2011”

E-mail Print
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Ngày 10 tháng 03 năm 2011, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã diễn ra Hội nghị “Báo cáo – Tổng kết hoạt động xuất bản năm 2010, phương hướng nhiệm vụ năm 2011” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.
Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đỗ Quý Doãn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện các Nhà xuất bản trên toàn quốc.  
giao-ban-xb-2011-3.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2010, là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Ngành Xuất bản đã tham gia tích cực nhiều hoạt động có ý nghĩa để chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc. Tuy nhiên, ngành Xuất bản cũng đứng trước những khó khăn chung của đất nước như ảnh hưởng của biến động kinh tế thế giới, của thiên tai, lũ lụt ở miền Trung… Ngoài ra, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các phương tiện nghe nhìn, thông tin đại chúng, đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động của ngành.Tuy nhiên dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương, toàn ngành Xuất bản đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt kế hoạch và nhiệm vụ được giao.

giao-ban-xb-2011-4.jpg
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4
Chủ tịch đoàn điều hành hội nghị

Tại hội nghị Báo cáo tổng kết công tác năm 2010, các đại biểu đã đánh giá kết quả đã đạt được cũng như những mặt tồn tại, hạn chế trong công tác xuất bản năm 2010 đồng thời triển khai nhiệm vụ công tác xuất bản năm 2011. Năm 2011 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và triển khai kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế xã hội (2011-2015). Vì vậy, đòi hỏi toàn ngành phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, xuất bản được nhiều bộ sách hay, có giá trị, đáp ứng nhu cầu về xuất bản của toàn xã hội, xây dựng ngành xuất bản phát triển vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

giao-ban-xb-2011-2.jpg
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Bà Phan Kim Dung – Giám đốc TVQG phát biểu chào mừng hội nghị

Nhân dịp hội nghị tổ chức tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, các đại biểu đã được thăm quan, tìm hiểu hệ thống kho lưu chiểu, kho báo, kho bảo quản, các phòng đọc của thư viện. Thư viện Quốc gia Việt Nam là nơi thu nhận, lưu giữ tất cả các ấn phẩm do các Nhà xuất bản trong nước phát hành. Vì vậy, thăm quan kho tư liệu của Thư viện, các đại biểu ngành Xuất bản có thêm cơ hội kiểm chứng các sản phẩm của ngành đang được trân trọng, sử dụng và phát huy hiệu quả tích cực góp phần phát triển văn hóa đọc của người dân. Qua đó chúng ta sẽ thấy rõ hơn mối quan hệ khăng khít giữa ngành xuất bản, phát hành, thư viện và mối quan hệ này sẽ luôn được củng cố, phát triển đặc biệt là trong những năm gần đây.
Một số hình ảnh các đại biểu đại diện các nhà xuất bản thăm các kho lưu trữ ấn phẩm tại Thư viện Quốc gia Việt Nam:
giao-ban-xb-2011-5.jpg
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Đoàn thăm quan phòng thu nhận lưu chiểu văn hóa phẩm
giao-ban-xb-2011-6.jpg
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Đoàn thăm quan phòng Phân loại Biên mục – Nơi đang phối hợp với các Nhà xuất bản thực hiện công tác Biên mục trên xuất bản phẩm
giao-ban-xb-2011-7.jpg Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4
Thăm quan kho Lưu chiểu 
giao-ban-xb-2011-8.jpg
Thăm quan kho Báo – Tạp chí
giao-ban-xb-2011-9.jpg
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Thăm quan bộ phận Phục chế tài liệu 
___________________
Tin và ảnh: Nguyễn Thu Trang

Đọc thêm cùng chuyên mục: