Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất tại tỉnh Quảng Nam năm 2022

E-mail Print

Thực hiện Kế hoạch số 1792/KH-UBND ngày 28/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hội An tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất tại tỉnh Quảng Nam năm 2022 với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất tại tỉnh Quảng Nam diễn ra từ ngày 01/4 - 01/5/2022 tại Thư viện Thanh Hóa, số 131 Nguyễn Trường Tộ, thành phố Hội An. Các hoạt động chính gồm: Trưng bày, triển lãm sách, xuất bản phẩm; Phiên chợ Sách lần thứ 9; Các hoạt động trải nghiệm về Sách; Chúng em cùng nhau khám phá Thư viện; Rung chuông vàng với chủ đề “Nhận diện tác giả, tác phẩm”; Vui cùng sách và tiếng Anh; Kể chuyện cho trẻ em với chủ đề “Những chuyến du hành”; Giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm; Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa đọc”; Góp sách xây dựng tủ sách cộng đồng và Thư viện xanh; Các hoạt động giới thiệu sách, phát triển văn hóa đọc.

Bên cạnh đó, các hoạt động đa dạng và phong phú hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cũng được tổ chức sôi nổi, tưng bừng khắp các địa phương trong Tỉnh. Tại Thư viện tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu sách; tổ chức phục vụ xe thư viện lưu động tại các địa phương, trường học trên địa bản; Luân chuyển sách phục vụ tại cơ sở; hỗ trợ sách cho các xã phục vụ cộng đồng và một số hoạt động phụ trợ khác. Tại thành phố Tam kỳ, Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như: Hội thi trưng bày sách; Hội thi mỹ thuật thiếu nhi; Hội thi thiếu niên tuyên truyền giới thiệu sách; Thi thơ lục bát nhanh. Cùng với đó là chương trình giao lưu tác giả, tác phẩm; giao lưu với nhà thơ, nhà văn, doanh nhân yêu sách để giới thiệu về sách, nói chuyện về sách; tuyên truyền giới thiệu, hướng dẫn đọc sách trên các phương tiện truyền thông đại chúng; phát động phong trào đọc sách tại trường học, gia đình và những không gian thích hợp; Tổ chức câu lạc bộ người yêu sách; Phát động phong trào xây dựng mô hình tủ sách gia đình, dòng họ, phòng đọc sách ở nhà văn hóa các thôn, bản, khối phố, trung tâm VHTT xã, phường; Quyên góp sách tặng học sinh nghèo, hỗ trợ sách cho các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất tại tỉnh Quảng Nam nhằm lan tỏa tri thức đến với cộng đồng và góp phần đưa niềm đam mê đọc sách đến với nhân dân trong toàn Tỉnh.

Hình ảnh sự kiện:

2022-04-21-quang-nam- 2

2022-04-21-quang-nam- 3

2022-04-21-quang-nam- 4

2022-04-21-quang-nam- 5

2022-04-21-quang-nam- 6

_______________

Tin và ảnh: Phan Văn Mận - Thư viện tỉnh Quảng Nam


Đọc thêm cùng chuyên mục: