Hội thi : "Tìm hiểu thế giới sách thiếu nhi và địa danh văn hóa Hải Phòng hè 2011"

E-mail Print
Ngày 24/7/2011, Thư viện KHTH Hải Phòng tổ chức Ngày hội tuyên truyền giới thiệu sách và các địa danh văn hóa Hải phòng năm 2011 với chủ đề "Tìm hiểu thế giới sách thiếu nhi và địa danh văn hóa Hải Phòng hè 2011". 

Tới dự ngày hội có sự hiện diện của Ông Đặng Văn Ức - Phó giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, Ông Phạm Thế Khang - Phó chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, Ông Lê Tất Vinh -Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, Ông Lại Đình Ngọc Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, Bà Lê Tân Trang – Phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Đại tá Hoàng Xuân Hải – Phó giám đốc Thư viện Quân đội, cùng lãnh đạo phòng văn hóa, trung tâm văn hóa, cán bộ thư viện và các thí sinh đến từ 14 quận huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Sau hơn 7 tháng phát động, hội thi đã thu hút hơn 3000 em thiếu nhi tham gia tại hội thi cấp quận, huyện, các địa phương đã lựa chọn 12 đội thi tiêu biểu đại diện cho 14 quận huyện trên địa bàn thành phố về tham dự hội thi cấp thành phố.

hoi-thi-sach-hp-2011-2.jpg

Tham gia Hội thi, các em thiếu nhi lần lượt trải qua các phần thi: Giới thiệu đội hình, Tìm hiểu địa danh văn hóa Hải Phòng và tìm hiểu thế giới sách thiếu nhi”. Thể hiện phần thi chào hỏi với các tiết mục sinh động giới thiệu về quận, huyện, trường học mình theo học, các em đã cho Hội thi thấy khả năng làm những “hướng dẫn viên nhỏ tuổi xuất sắc” khi dùng khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn xác, lưu loát để đưa đại biểu và khán giả đến với quê hương, trường lớp của mình. Hai phần thi chính của Hội thi là cơ hội để các em một lần nữa phát huy khả năng nói và nghe Anh ngữ, thể hiện vốn hiểu biết phong phú của mình về thế giới sách thiếu nhi....

hoi-thi-sach-hp-2011-3.jpg

Hội thi năm nay là năm đầu tiên thư viện KHTH Hải Phòng áp dụng hình thức thi song ngữ tiếng anh và tiếng việt cho cho các phần thi: Giới thiệu đội hình, Bấm chuông trả lời câu hỏi tìm hiểu về các nhân vật lịch sử, địa danh văn hoá Hải Phòng và bấm chuông trả lời câu hỏi về thế giới sách thiếu nhi. Áp dụng hình thức thi song ngữ là bước đổi mới đột phá và táo bạo bởi đối với các em học sinh ở các quận, huyện ngoại thành, các em chưa có điều kiện, môi trường sử dụng và thực hành thường xuyên. Thư viện KHTH Hải Phòng cũng là đơn vị đầu tiên trong hệ thống thư viện công cộng trên toàn quốc áp dụng hình thức thi song ngữ đối với cuộc thi Hè năm nay dành cho thiếu nhi. Ban Tổ chức đã nỗ lực đổi mới, sáng tạo để xây dựng cho các em một sân chơi lành mạnh, giúp các em thiếu niên nhi đồng có cơ hội học tập, bỗi dưỡng và nâng cao trình độ ngoại ngữ - một phần không thể thiếu trên con đường học tập và hội nhập của các thế hệ trẻ tương lai thành phố Cảng.

Ngày hội tuyên truyền giới thiệu sách lần này đã góp phần cổ vũ mạnh mẽ phong trào đọc sách, là dịp để giáo dục thiếu nhi lòng yêu quê hương đất nước, biết ơn Đảng kính yêu, Bác Hồ vĩ đại.

hoi-thi-sach-hp-2011-4.jpg

Ngày hội đã thành công tốt đẹp với nhiều giải thưởng cao trong đó có 4 đội đoạt giải xuất sắc là: Quận Dương Kinh, Quận Ngô Quyền, Quận Hồng Bàng, Quận Lê Chân; 4 đội đạt giải nhất bao gồm: Huyện Thủy Nguyên, Huyện An Lão, Huyện Kiến Thụy, Quận Đồ Sơn; 4 đội đạt giải nhì gồm: Huyện Vĩnh Bảo, Huyện An Dương, Quận Hải An, Huyện Tiên Lãng.

Tin  Đỗ Lừng; Ảnh Hoàng Anh.


Đọc thêm cùng chuyên mục: