Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013

E-mail Print

Ngày 23/01/2013, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013.

Hội nghị đã tổng kết và đánh giá công tác năm 2012 cũng như thành tích mà Thư viện Quốc gia Việt Nam đã đạt được, thông qua việc thực hiện những nội dung thi đua “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy sức mạnh, tổng hợp, vượt qua thách thức phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình hiệu quả, bền vững” do Bộ VHTTDL phát động; và “Kế thừa truyền thống, xây dựng thư viện hiện đại, hướng tới Kỷ niệm 95 năm Thư viện Quốc gia Việt Nam” do đơn vị phát động.

Theo đó, năm 2012, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị; Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất; Đẩy mạnh công tác thu thập, bổ sung các xuất bản phẩm thông qua thu nhận lưu chiểu; Nâng cao hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ; Tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Tất cả vì bạn đọc” với những giải pháp cụ thể như tích cực giới thiệu, quảng bá hình ảnh phục vụ của đơn vị nhằm thu hút cộng đồng xã hội đến khai thác thông tin; Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về lĩnh vực thư viện theo định hướng của Bộ VHTTDL; Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL trong việc triển khai Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới do BVHTTDL phát động, thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa hoạt động thư viện; Công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các tổ chức đoàn thể được cải tiến, phát huy vai trò gương mẫu của từng đảng viên…

Về hoạt động Công đoàn của đơn vị cũng đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Ngay từ những tháng đầu năm 2012, trong không khí tích cực làm việc hướng tới kỷ niệm 95 năm thành lập Thư viện Quốc gia, với quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, đơn vị đã phát động 13 tổ công đoàn ký giao ước thi đua, phát huy ý thức xây dựng hình ảnh người viên chức không chỉ giỏi về nghiệp vụ mà còn năng động hiểu biết và ứng xử đúng mực. Với những hoạt động tích cực, Công đoàn Thư viện Quốc gia vinh dự được nhận Cờ Thi đua, 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam.

Về hoạt động Thanh niên của đơn vị: Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo đơn vị, đoàn viên thanh niên của đơn vị đã phát huy tinh thần thanh niên nhiệt tình, chủ động, hiệu quả trong các hoạt động được giao, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, được nhận Bằng khen của Bộ trưởng - Đoàn cơ sở Xuất sắc vững mạnh.

Để đạt được những thành tích đáng khích lệ trên, trước hết là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Bộ; Sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL và các ban, ngành chức năng liên qua cùng với sự quyết tâm của Lãnh đạo, sự động thuận, nhất trí cao của tập thể viên chức và người lao động Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Cũng tại Hội nghị, Thư viện đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác trong năm 2013 với một số nội dung chủ đạo như: Tập trung tạo bước chuyển mạnh mẽ về các mặt công tác; Phát huy sáng kiến, cải tiến trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; Sử dụng hiệu quả đầu tư công, tăng cường ý thức tự giác và trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động; Áp dụng những giải pháp khả thi, hiệu quả để khắc phục những tồn tại của năm 2012. Trong bối cảnh tình hình kinh tế chung còn nhiều khó khăn, tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động đã, đang và sẽ luôn phấn đấu không ngừng để Thư viện Quốc gia Việt Nam trở thành nơi lưu truyền tri thức và khơi nguồn cảm hứng thực sự tin cậy, thân thiện của bạn đọc trong và ngoài nước.

Trong buổi chiều cùng ngày, Đảng bộ Thư viện Quốc gia Việt Nam tiến hành tổng kết công tác Đảng năm 2012. Tham dự buổi tổng kết của Đảng ủy đơn vị có đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ VHTTDL Lê Anh Thơ. Thực hiện phương hướng nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2012, Đảng ủy Thư viện đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc chủ động nghiên cứu, quán triệt, triển khai các chỉ thị, kế hoạch và văn bản hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên. Các đồng chí trong Đảng ủy Thư viện đã tham gia nghiêm túc Hội nghị học tập quát triệt Nghị quyết TW 3, 4 (khóa XI). Tiến hành thành công Đại hội của 03 chi bộ và bầu ban chi ủy nhiệm kỳ 2012-2015. Tiến hành nghiêm túc Kiểm điểm đảng viên trong toàn Đảng bộ; Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên; Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, các chi bộ trực thuộc đã tích cực chủ động triển khai công tác phê bình và tự phê bình, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của Đảng viên, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương của tổ chức Đảng. 01 Chi bộ đã được khen thưởng là Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và 03 tổ đảng được khen thưởng là Tổ chức cơ sở Đảng Trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 13 cá nhân được khen thưởng Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hình ảnh cùng sự kiện:

tong-ket-2012-01

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái truy tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho đại diện gia đình ông Đỗ Trọng Thi – Nguyên Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam giai đoạn (1974-1979)

tong-ket-2012-02

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ngành năm 2012

tong-ket-2012-03

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao tặng Bằng khen cho các tập thể đạt danh hiệu Lao động xuất sắc năm 2012

tong-ket-2012-04

Ông Nguyễn Thức – Chủ tịch Công đoàn Bộ, Bộ VHTTDL trao Cờ Thi đua và Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam cho Công đoàn TVQG và 03 cá nhân

tong-ket-2012-06

Đồng chí Lê Anh Thơ – Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ VHTTDL trao Giấy khen cho Chi bộ Khối Kỹ thuật Nghiệp vụ đạt danh hiệu Chi bộ "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu" năm 2012

___________________

Tin: Hồng Vân; Ảnh Hùng Mạnh


Đọc thêm cùng chuyên mục: