Phái đoàn Wallonie- Bruxelles International tiếp tục tặng sách cho Thư viện Quốc gia Việt Nam năm 2012

E-mail Print

Sáng 24/10/2012, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Ông Christian Bourgoignie - Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam đã đến thăm và tặng 24 cuốn sách về khoa học xã hội và nhân văn cho Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2001, Wallonie-Bruxelles International đã tiến hành một chương trình quảng bá quốc tế các ấn phẩm về khoa học xã hội và nhân văn bằng tiếng Pháp, được xuất bản tại Wallonie và Bruxelles. Chương trình này diễn ra thường niên, nhằm mục đích tặng sách khoa học cho các trường đại học là đối tác thuộc các dự án hợp tác của Wallonie-Bruxelles, đồng thời cũng đáp ứng mong muốn củng cố nguồn tài liệu bằng tiếng Pháp của các đối tác này. Các ấn phẩm này được lựa chọn thông qua một Ủy ban tuyển chọn sách bao gồm nhiều chuyên gia trong lĩnh vực sách nên đảm bảo chất lượng thông tin và trình độ tri thức.

phai-doan-WB-tang-sach-03

Bà Phan Thị Kim Dung- Giám đốc TVQG tiếp nhận sách từ Ông Christian Bourgoignie - Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam

Từ năm 2010 Thư viện Quốc gia Việt Nam đã trở thành đối tác chính thức của dự án và hàng năm được tiếp nhận sách tài trợ đều đặn từ Wallonie-Bruxelles International. 24 cuốn sách do Wallonie-Bruxelles International trao tặng Thư viện Quốc gia Việt Nam lần này không chỉ phản ánh các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, ngôn ngữ, quan hệ quốc tế, kinh tếcủa Bỉ và cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp ở vùng Wallonie mà còn phản ánh một bức tranh đa dạng của cộng đồng Pháp ngữ tại châu Âu, Châu phi và Châu Mỹ.

Có thể nói, đây là một trong số những nguồn bổ sung sách tiếng Pháp chất lượng cao cho Thư viện Quốc gia Việt Nam. Việc tiếp nhận sách lần này sẽ giúp các độc giả Việt Nam bổ sung thêm những kiến thức về khoa học xã hội và nhân văn cũng như hiểu thêm về ngôn ngữ, quan hệ quốc tế và kinh tế của cộng đồng Pháp ngữ trên toàn thế giới.

Ảnh cùng sự kiện:

phai-doan-WB-tang-sach-02

Ông Christian Bourgoignie cùng cộng sự làm việc với Giám đốc TVQG, và các bộ phận liên quan

phai-doan-WB-tang-sach-04

Bà Phan Thị Kim Dung tặng lưu niệm cho Ông Christian Bourgoignie

phai-doan-WB-tang-sach-05

24 cuốn sách tiếng Pháp về chủ đề khoa học xã hội - nhân văn này đã sẵn sàng phục vụ bạn đọc tại TVQG


Xem danh mục sách do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam trao tặng TVQG năm 2012

_____________

Tin: Bùi Thị Thủy; Ảnh Hồng Vân


Đọc thêm cùng chuyên mục: