Sáng 14/2/2012, Trung tâm Thông tin – Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tưng bừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và Hội thảo Khoa học và thực tiễn Thông tin – Thư viện lần thứ 3. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực không ngừng để từng bước đổi mới và hoàn thiện, Trung tâm Thông tin – Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội đã không những khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực thông tin – thư viện mà còn khẳng định sự thành công của mô hình thư viện đại học có quyền tự chủ cao. Có được sự thành công đó một phần quan trọng chính là từ việc tiếp thu, áp dụng kết quả của những hoạt động nghiên cứu khoa học, những báo cáo tham luận tại các diễn đàn trao đổi nghiệp vụ mà Trung tâm thường xuyên tham gia và tổ chức.
Đọc chi tiết...
Sáng ngày 13/02/2012 Ông David D.Arnold - Chủ tịch Quỹ châu Á, San Francisco, Hoa Kỳ cùng phu nhân thăm và làm việc với TVQG. Tại buổi làm việc, ông David D. Arnold đánh giá cao cố gắng, nhiệt huyết và nỗ lực của tập thể lãnh đạo và nhân viên Thư viện Quốc gia Việt Nam trong thời gian qua đã làm nên thành công của chương trình sách dành cho châu Á và hy vọng trong những năm tới, với sự ủng hộ của Thư viện Quốc gia Việt Nam, chương trình sách Quỹ châu Á sẽ ngày càng thu được hiệu quả, phát huy tối đa hiệu quả xã hội.
Đọc chi tiết...
Ngày 09/02/2012, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, Quảng Ninh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2012. Tại Hội nghị, đại diện Bộ VHTTDL đã tổng kết công tác năm 2011, theo đó năm 2011, Bộ VHTTDL đã triển khai và thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, kiên trì thực hiện đúng phương châm hành động nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, bám sát thực tiễn, giải quyết tích cực những hạn chế, tạo chuyển biến mới trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược của ngành, đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực như: Văn hóa, thể thao thành tích cao, Du lịch, điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, thư viện, công tác quản lý nhà nước về gia đình…
Đọc chi tiết...
- Tư vấn tổ chức thư viện truyền thống
- Tư vấn tổ chức thư viện điện tử
- Tư vấn tổ chức thư viện số và các bộ sưu tập số
- Phần mềm quản trị thư viện điện tử
- Phần mềm quản trị thư viện số
- Phần mềm quản trị website
Các dịch vụ hiện có:
- Scan màu, xám, đen trắng, các khổ: từ A0, A1, A2, A3, A4, A5..
- Xử lý: căn chỉnh độ sáng, nghiêng, tẩy trắng, cắt...
- Nhận dạng quang học (OCR) bằng phần mềm hiện đại, có khả năng nhận dạng nhanh chóng, chính xác
- Chuyển dạng từ vi phim (microfilm), vi phích (microfich) sang dạng số (ảnh số .jpg, .tiff, .png...)
Các dạng tài liệu có thể thực hiện:
- Báo rời, hoặc đóng tập [tất cả các khổ]
- Tạp chí rời, hoặc đóng tập [tất cả các khổ]
- Sách [tất cả các khổ]
- Tài liệu công văn, giấy tờ lưu trữ của các trung tâm lưu trữ, ngân hàng, các công ty...
- Các bộ sưu tập cá nhân.
- Các tài liệu cổ, quý hiếm như: Tài liệu Hán Nôm, gia phả dòng họ, hương ước làng xã, sắc phong..
Các sản phẩm đầu ra:
- Định dạng ảnh: RAW, TIFF, JPEG, PNG, PDF.....
- Ảnh màu (color 24 - 48bit), ảnh xám (gray-scale), ảnh đen trắng (B&W).
- Dạng text: Word, PDF...
Các hình thức thực hiện:
- Tại chính cơ quan, đơn vị cần làm dịch vụ: TVQG sẽ bố trí máy móc và nhân lực thực hiện công việc.
- Tại TVQG: Theo quy trình: Nhận < === > Trả (tài liệu gốc và sản phẩm đã số hóa được lưu trữ dưới dạng ổ đĩa cứng hoặc CD, DVD, truyền tải qua Internet, tùy theo yêu cầu).
Kỹ thuật thu nhận và xử lý ảnh số:
- Sử dụng hệ thống máy hiện đại (máy scan và máy ảnh kỹ thuật số có độ phân giải cao).
- Sản phẩm có độ phân giải cao, chất lượng tốt, đáp ứng mọi mục đích bảo quản và phổ biến tài liệu trong mạng LAN và Internet.
- Bảo đảm giữ an toàn cao nhất cho tài liệu.
- Xử lý ảnh số, tạo ra sản phẩm có chất lượng cao như: tẩy trắng ảnh, chỉnh thẳng, xóa các vết nhiễu, tăng chất lượng ảnh...
- Nhận diện quang học (OCR) tiếng Việt với độ chính xác cao
Camkết:
- Giữ bảo đảm tuyệt đối tài liệu của khách hàng, không mất mát, thất lạc hoặc làm rách, hỏng tài liệu...
- Bàn giao toàn bộ sản phẩm đúng thời gian, chất lượng, chuyển giao toàn bộ không giữ lại bất kỳ một file nào nếu không được sự đồng ý của khách hàng (trong trường hợp giữ lại chỉ nhằm mục đích sao lưu cho khách hàng, tuyệt đối không sử dụng cho bất kỳ hình thức nào khác).
|
|