Trung tâm Văn hóa quận 6, thành phố Hồ Chí Minh: Giới thiệu chuyên đề tác giả - tác phẩm, tổng kết trao giải Hội thi viết cảm nhận “Quyển sách tôi yêu” và “Nét vẽ xanh” năm 2018

E-mail Print

Ngày 12/5/2018, Trung tâm Văn hóa Quận 6 phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu chuyên đề Tác giả - tác phẩm và tổng kết trao giải Hội thi viết cảm nhận “Quyển sách tôi yêu” và “Nét vẽ xanh” năm 2018.

Tại buổi lễ, sinh viên trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu tập sách “Cô phù thủy nhỏ” gồm 04 tập của tác giả Bùi Ngọc Tâm (giải nhì Liên hoan Ảo thuật toàn quốc năm 2008) do Nhà xuất bản Trẻ phát hành với nội dung cơ bản hướng dẫn làm những bông hoa nhỏ, dụng cụ học tập và làm ảo thuật với rau củ quả, vật dụng trong nhà cũng như cách thức thực hiện “câu thần chú” hô biến những món quà ra giữa buổi tiệc để tạo không khí sôi động. Đồng thời, tác giả cũng biểu diễn những màn ảo thuật hấp dẫn mang lại sự thích thú cho các em học sinh và phụ huynh.

Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa Quận 6 đã trao giải cho 02 Hội thi diễn ra trong năm gồm:

- Hội thi viết cảm nhận “Quyển sách tôi yêu” diễn ra trong thời gian 08 tháng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của bạn đọc và các trường học trên địa bàn Quận, đặc biệt thu hút một số trường của Quận 11, Tân Bình, Bình Tân cũng gửi bài tham gia với tổng số 1.200 bài dự thi với chủ đề đa dạng. Thí sinh đã lựa chọn các tác phẩm có nội dung phong phú, sinh động trên nhiều lĩnh vực: văn học, khoa học, chính trị, lịch sử… Nét nổi bật của các tác phẩm đạt giải là đã thể hiện văn phong trong sáng và có sức thuyết phục cao, tiêu biểu như: việc học tập và làm theo tấm gương của những anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến trường kỳ qua nhật ký các anh chị để lại; những câu chuyện văn học khơi dậy tình yêu thương con người và vạn vật xung quanh... Từ 1.200 bài dự thi được các nhà văn chuyên nghiệp chấm và chọn ra 45 bài viết có nội dung hay để vào vòng trong; trong 45 bài dự thi chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm: 02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 37 giải khuyến khích. Mục đích của Hội thi nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần giáo dục cũng như nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách con người hướng đến việc mở ra cái nhìn mới cho văn hóa đọc.

- Hội thi Nét vẽ xanh với sự tham gia của 4.021 tranh dự thi của các em thiếu nhi từ 4 - 15 tuổi thuộc 50 trường học, nhà thiếu nhi và trường chuyên biệt trên địa bàn Quận thể hiện qua loại hình vẽ tranh trên khung vải bố (dành cho tập thể) và vẽ trên giấy (dành cho cá nhân). Các em đã thể hiện suy nghĩ, ước mơ trong sáng và hồn nhiên của tuổi thơ qua các đề tài: Bác Hồ với thiếu nhi; môi trường xanh - sạch - đẹp; em yêu thành phố Hồ Chí Minh; cảnh đẹp của quê hương, nét đẹp của lễ hội và làng nghề truyền thống của Việt Nam; tình yêu biển đảo quê hương. Qua vòng sơ khảo, Ban Giám khảo chọn ra gần 2.000 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo; kết thúc vòng chung khảo, có 132 tác phẩm đạt giải trong đó có 05 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba, 117 giải khuyến khích cho tranh vẽ cá nhân và tranh tập thể. Những tác phẩm đạt giải cao sẽ được Ban Tổ chức gửi tham gia dự thi cấp thành phố.

Hình ảnh sự kiện:

alt

alt

Trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất, Nhì, Ba của Hội thi cảm nhận “Quyển sách tôi yêu”

alt

Trao giải cho các em đạt giải Nhất, Nhì, Ba của Hội thi Nét vẽ xanh

________________

Tin và ảnh: Trần Văn Hồng  - Thư viện Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh


Đọc thêm cùng chuyên mục: