Thư viện tỉnh Phú Thọ Khai mạc “Hè vui cùng sách” năm 2018

E-mail Print

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2018, được sự đồng ý của Lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Phú Thọ, sáng ngày 5/6/2018, tại thành phố Việt Trì, Thư viện tỉnh Phú Thọ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Việt Trì Khai mạc chương trình Hè vui cùng sách” năm 2018 nhằm tăng cường hoạt động phục vụ đọc sách, báo cho thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Tham dự Lễ Khai mạc, về phía đại biểu Trung ương có bà Nguyễn Ngọc Anh - Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Về phía đại biểu tỉnh Phú Thọ có ông Nguyễn Đắc Thủy - Tỉnh ủy viên, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ, các đ/c Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh; đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn Công an tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Việt Trì; các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức đoàn thể trực thuộc Sở VHTTDL. Đặc biệt là sự có mặt của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và gần 300 em học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Việt Trì.

Hoạt động “Hè vui cùng sách” năm 2018 tại Thư viện Tỉnh Phú Thọ có nhiều nội dung phong phú như: Trưng bày tư liệu “Sách - Hành trang vào đời”;  Thi kể chuyện theo sách; Thi nhận diện tác giả, tác phẩm; Triển lãm ảnh “Thiên nhiên và con người Đất Tổ”Cấp thẻ thiếu nhi miễn phí

Trưng bày tư liệu: Gần 500 tài liệu dành cho thiếu nhi, gồm nhiều tác phẩm  văn học, các bộ truyện tranh nổi tiếng, sách về kỹ năng sống và sách tham khảo học tập… với cách bài trí bắt mắt, gây sự hứng thú cho các em thiếu nhi.

Thi kể chuyện theo sách: Với chủ đề “Cuốn sách em yêu được các em thiếu nhi tái hiện sinh động những câu truyện trong sách với những cung bậc cảm xúc khác nhau đã tạo ấn tượng tốt cho người xem.

Thi nhận diện tác giả, tác phẩm: Những tác phẩm tiêu biểu liên quan đến lịch sử, văn hoá, văn học…  được gợi ý bằng các dữ kiện cụ thể, đã được các em nhanh trí nhận diện và trả lời trong không khí  vui vẻ, sôi nổi và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn của Ban tổ chức.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: Hoạt động thư viện và văn hóa đọc cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nhiều năm nay luôn được tỉnh Phú Thọ quan tâm, lưu ý. Đặc biệt, năm 2018, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh có sự phối hợp tốt để tổ chức nhiều hoạt động hè bổ ích cho các em thiếu nhi, trong đó có “Hè vui cùng sách”. Hoạt động này đã mở ra sân chơi và không gian bổ ích, thiết thực; góp phần tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách, trí tuệ và thẩm mỹ cho các em trong những ngày hè, giúp các em thiếu nhi ở tỉnh Phú Thọ tránh xa những cạm bẫy, tệ nạn xã hội và những trò chơi vô bổ trên Internet, đồng thời ngày càng thu hút các em đến với sách, báo, thư viện và văn hóa đọc... nơi có không gian thân thiện, nhiều sách, báo hay, hấp dẫn, người làm thư viện chu đáo, nhiệt tình... giúp các em học tập, vui chơi, rèn luyện và ngày càng trưởng thành hơn trong cuộc sống...

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Phú Thọ đã khai trương Phòng đọc sách thiếu nhi với không gian mở (phục vụ tự chọn) cho các em với nhiều ấn phẩm sách, báo phong phú, trang thiết bị và tiện nghi hiện đại, phù hợp cho việc đọc sách thiếu nhi trên địa bàn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của Thư viện tỉnh Phú Thọ năm 2018, góp phần thu hút bạn đọc thiếu nhi đến thư viện và thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Hình ảnh cùng sự kiện :

alt

Quang cảnh Lễ Khai mạc “Hè vui cùng sách" năm 2018

alt

Ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Lễ Khai mạc

alt

alt

Các đại biểu tham quan Phòng đọc thiếu nhi tại Thư viện tỉnh Phú Thọ

alt

Các em thiếu nhi tham gia phần thi Nhận diện tác giả - tác phẩm

alt

alt

Các em thiếu nhi tham gia phần thi Kể chuyện theo sách

alt

Bà Nguyễn Ngọc Anh - Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam và Ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ trao Giải Nhất cho các thí sinh đạt giải thi Kể chuyện theo sách

alt

Ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam và Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Giám đốc Thư viện tỉnh Phú Thọ trao Giải Nhì cho các thí sinh đạt giải thi Kể chuyện theo sách

______________

Tin và ảnh: Nguyễn Hữu Giới, Hà Quang Dầu.


Đọc thêm cùng chuyên mục: