Liên hoan Thiếu nhi kể chuyện theo sách Khu vực miền Đông Nam Bộ và cực Nam Trung Bộ - năm 2023

E-mail Print

Ngày 29/7/2023, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận, Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam Bộ và cực Nam Trung Bộ (MĐNB&CNTB) đã tổ chức Liên hoan Thiếu nhi kể chuyện theo sách với chủ đề “Sách thắp sáng ước mơ tuổi thơ”.

Tham dự Liên hoan có đại diện lãnh đạo Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy Ninh Thuận, các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể tỉnh Ninh Thuận và các thư viện thuộc Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam Bộ và cực Nam Trung Bộ.

Tham gia Liên hoan Thiếu nhi kể chuyện theo sách lần này có sự góp mặt của 08 đội thi với 14 tiết mục kể chuyện của hai khối Tiểu học và Trung học cơ sở. Các đội thi đã mang đến Liên hoan những câu chuyện về kỹ năng sống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc, các bài học cuộc sống từ cổ tích, dân gian, thần thoại... với sự chuẩn bị công phu cả về nội dung và hình thức. Kết hợp với sự hỗ trợ từ âm thanh, ánh sáng, các đội thi đã sân khấu hóa rất sinh động, sáng tạo nhưng không kém phần mới mẻ những câu chuyện, truyền tải thông điệp nhân văn tới khán giả về gương người tốt việc tốt trong lao động, học tập của thiếu niên Việt Nam; sự kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô, giáo dục đức tính thật thà, dũng cảm, mưu trí, lòng yêu thương quê hương, đất nước…

Đây là hoạt động thường niên của Liên hiệp nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, phát triển kỹ năng đọc, kỹ năng tiếp cận và xử lý thông tin hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; Góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đạo đức lối sống, nâng cao lòng tự hào dân tộc, hình thành cho thiếu nhi ý thức, trách nhiệm của bản thân để học tập, rèn luyện xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời, Liên hoan cũng là một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi khu vực MĐNB&CNTB gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 04 giải A, 10 giải B cùng 02 giải phụ là Tiết mục kể chuyện ấn tượng nhất và tiết mục giới thiệu đội hình ấn tượng nhất cho 2 cấp Tiểu học và Trung học cơ sở.

Hình ảnh sự kiện:

2023-08-01-dong-nam-bo 2

Toàn cảnh Liên hoan Thiếu nhi kể chuyện theo sách

2023-08-01-dong-nam-bo 3

Các đại biểu tham dự Liên hoan

2023-08-01-dong-nam-bo 4

Bà Nguyễn Ngọc Anh - Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam và Ông Văn Công Hòa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận trao biểu trưng, cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia Liên hoan

2023-08-01-dong-nam-bo 5

Bà Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL trao giải A cho các thí sinh

2023-08-01-dong-nam-bo 6

Ông Đinh Xuân Hương - Giám đốc Thư viện tỉnh Ninh Thuận trao giải B cho các thí sinh

Một số tiết mục dự thi của các đội:

2023-08-01-dong-nam-bo 7

2023-08-01-dong-nam-bo 8

2023-08-01-dong-nam-bo 9

2023-08-01-dong-nam-bo 10

2023-08-01-dong-nam-bo 11

2023-08-01-dong-nam-bo 12

____________

Tin và ảnh: Lê Thu Hiền


Đọc thêm cùng chuyên mục: