Trung tâm Học liệu - Đại học Huế kỷ niệm 10 năm thành lập (2004-2013)

E-mail Print

Ngày 28/5/2013, Trung tâm Học liệu – Đại học Huế đã tưng bừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Dự án Trung tâm Học liệu Huế bắt đầu được triển khai xây dựng từ năm 2001 do tổ chức Atlantic Philanthropies và tổ chức Đông Tây hội ngộ xây dựng. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, trung tâm đã không ngừng củng cố và phát triển về mọi mặt, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Đại học Huế giao. Nhiều chương trình, dự án của Trung tâm đã được thực hiện như: Dự án số hóa tài liệu Văn hóa và Lịch sử xứ Huế; Dự án Việt Nam - Hà Lan về E- learning; Dự án xây dựng thư viện ảo ngành y; đề án nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện đại học...

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã dần dần hình thành thương hiệu và tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ đại học của cả nước, không chỉ bằng thành công trong hoạt động chuyên môn mà còn có những quan hệ rộng rãi với các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước. Bằng sự nỗ lực không ngừng để từng bước đổi mới và hoàn thiện, Trung tâm Học liệu – Đại học Huế đã không những khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực thông tin – thư viện, là địa chỉ đỏ cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Huế cũng như bạn đọc của Huế và trở thành điểm sáng tri thức của Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung. Với mô hình quản lý hiện đại, ứng dụng CNTT và chuẩn nghiệp vụ tiên tiến trong toàn bộ hoạt động thư viện đã từng bước đưa Trung tâm trở thành một thư viện tiên tiến, hiện đại.

Đánh giá những thành tích mà tập thể Trung tâm đã đạt được, tại buổi lễ, tập thể và một số cán bộ của Trung tâm học liệu Huế đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Thư viện Việt Nam, Đại học Huế tặng Bằng khen.

5-30-10-nam-tthl-hue-03

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể và các cá nhân của Trung tâm Học liệu Huế

Chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập, Trung tâm Học liệu - Đại học Huế đã tổ chức 2 hoạt động:

1. Hội thảo khoa học Phương hướng, chiến lược và sáng kiến cho một ngành thông tin - thư viện phát triển liên tục và bền vững. 8/20 bài viết được trình bày tại Hội thảo đã tập trung vào những vấn đề cơ bản sau: Vấn đề đặt ra trong xây dựng chính sách và chiến lược phát triển hoạt động thư viện ở Việt Nam; Thách thức, cơ hội của các thư viện Đại học Việt Nam; Thực trạng hoạt động tại các thư viện, trung tâm thông tin và giải pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động đó.

2. Tọa đàm Công tác bảo tồn và giữ gìn tư liệu văn hóa - lịch sử Huế nhằm kêu gọi những người yêu Huế, những người quan tâm đến Huế hãy chung tay bảo tồn những giá trị văn hóa Huế. Tọa đàm đã tập trung trao đổi những vấn đề về việc sưu tầm, bảo quản và khai thác tư liệu quý hiếm về lịch sử và văn hóa Huế. Những khó khăn trong việc sưu tầm tài liệu. Phương hướng, giải pháp nhằm thu thập đầy đủ và bảo quản tốt nhất nguồn tài liệu này.

Tiếp nối truyền thống 10 năm qua, toàn thể cán bộ Trung tâm Học liệu - Đại học Huế sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để không ngừng xây dựng Trung tâm ngày một lớn mạnh, phục vụ tối đa nhu cầu thông tin, tài liệu... của cán bộ, giảng viên, sinh viên, nhằm hỗ trợ đắc lực cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của Đại học Huế.

Ảnh cùng sự kiện

5-30-10-nam-tthl-hue-02

Ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ

5-30-10-nam-tthl-hue-04

Ông Phạm Thế Khang – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân Trung tâm Học liệu - Đại học Huế

5-30-10-nam-tthl-hue-05

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế trao giấy khen cho tập thể và cá nhân của Trung tâm Học liệu

5-30-10-nam-tthl-hue-06

Hội thảo: "Phương hướng, chiến lược và sáng kiến cho một ngành thông tin - thư viện phát triển liên tục và bền vững"

5-30-10-nam-tthl-hue-07

Th.S. Kiều Thúy Nga - Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam phát biểu tham luận tại Hội thảo

5-30-10-nam-tthl-hue-08

Tọa đàm công tác bảo tồn và gìn giữ tư liệu văn hóa - lịch sử Huế

5-30-10-nam-tthl-hue-09

Ông Huỳnh Đình Chiến - Giám đốc Trung tâm học liệu tặng quà cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc sưu tầm và bảo tồn tư liệu lịch sử - văn hóa Huế.

________________________

Tin, ảnh: Thanh Hà


Đọc thêm cùng chuyên mục: