Thư viện Quốc gia Việt Nam: Gặp mặt, tri ân các đối tượng chính sách nhân 71 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018)

Print

Ngày 27/7/2018, Thư viện Quốc gia Việt Nam trang trọng tổ chức buổi gặp mặt các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Tham dự buổi lễ có bà Kiều Thúy Nga – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; ông Phạm Thế Khang - nguyên Giám đốc, thương binh hạng 2/4; các ông, bà Phó Giám đốc, nguyên Phó Giám đốc; Trưởng các phòng các viên chức, cựu viên chức và người lao động là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Thư viện Quốc gia Việt Nam thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống của viên chức, người lao động là thương binh, thân nhân gia đình chính sách; tham gia quỹ đền ơn đáp nghĩa, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh… Đây là những việc làm có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, không những tri ân các anh hùng, liệt sỹ, những người có công với cách mạng mà còn để giáo dục cho thế hệ trẻ là viên chức, người lao động của Thư viện về truyền thống yêu nước và đấu tranh bất khuất của các thế hệ ông cha.

Tại buổi gặp mặt, bà Kiều Thuý Nga đã gửi tới các thương binh, thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ lời thăm hỏi chân thành và những tình cảm tri ân sâu sắc. Đồng thời nhấn mạnh: Để đất nước hoàn toàn thống nhất, nhân dân được hưởng nền độc lập, tự do, hạnh phúc, dân tộc ta đã phải hy sinh bao xương máu, trong đó có sự đóng góp trực tiếp của các cựu viên chức, thân nhân của viên chức Thư viện Quốc gia Việt Nam, vì vậy, thế hệ công chức, viên chức, người lao động hiện nay của Thư viện phải luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn đó. Bà Kiều Thuý Nga cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình chính sách phát huy truyền thống gia đình cách mạng gương mẫu, tiếp tục học tập, nâng cao trình độ, năng lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần xây dựng, phát triển đơn vị lớn mạnh.

Trong không khí đầm ấm, nguyên Lãnh đạo Thư viện, các cựu viên chức, viên chức người lao động thương binh, thân nhân gia đình chính sách đã bày tỏ lòng biết ơn với sự chia sẻ của Lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam. Sự quan tâm thiết thực này nguồn động viên lớn giúp viên chức, người lao động thương binh, thân nhân gia đình chính sách tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, đoàn kết cùng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước đơn vị giao.

Ảnh cùng sự kiện:

alt

Toàn cảnh buổi lễ

alt

Bà Kiều Thuý Nga – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

alt

Ông Phạm Thế Khang - Nguyên Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, thương binh hạng 2/4 phát biểu tại buổi lễ

alt

Bà Lê Thị Nguyệt - cựu viên chức là thân nhân gia đình Liệt sỹ phát biểu

alt

Bà Đặng Thị Thành - cựu viên chức là thân nhân gia đình Liệt sỹ phát biểu tại buổi lễ

alt

Bà Đỗ Thị Thu Hiền - viên chức, đại diện thân nhân gia đình chính sách phát biểu tại buổi lễ

alt

Bà Viên Thị Lương - viên chức, đại diện thân nhân gia đình chính sách phát biểu tại buổi lễ

___________

Tin và ảnh: Hồng Vân


Đọc thêm cùng chuyên mục: