Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 - Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2023.

E-mail Print

Được sự nhất trí của Đảng uỷ, Lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG), chiều ngày 26/12/2023, TVQG tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

2023-12-27-tong-ket- 2

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có bà Trịnh Thị Thuỷ - Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng; bà Kiều Thuý Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện; ông Quản Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn. Về phía TVQG có ông Nguyễn Xuân Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; bà Nguyễn Ngọc Anh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc và toàn thể viên chức, người lao động.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã theo dõi phóng sự Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Năm 2023 được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ VHTTDL, TVQG đã tập trung nhân lực triển khai đồng bộ các nội dung công tác chuyên môn và phục vụ bạn đọc, đẩy mạnh thi đua với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, phát triển”. Bên cạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ cam kết với Lãnh đạo Bộ, các mảng công tác chuyên môn của Thư viện được đảm bảo, nhiều khâu công tác vượt chỉ tiêu, định mức so với kế hoạch đầu năm.

Sau phần Báo cáo, 02 tham luận được trình bày tại Hội nghị đã đề cập đến thực trạng và một số kiến nghị nhằm nâng cao Công tác thu nhận lưu chiểu và tổ chức lưu giữ vĩnh viễn xuất bản phẩm của dân tộc và Hoạt động truyền thông, đổi mới cách thức quảng bá tài nguyên, dịch vụ, hình ảnh, hoạt động của TVQG trên nền tảng số và mạng xã hội.

2023-12-27-tong-ket- 3

Tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ thay mặt Lãnh đạo Bộ VHTTDL chúc mừng những kết quả hoạt động trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong công tác Đảng cũng như công tác đoàn thể TVQG đã nỗ lực đạt được trong năm qua. Đánh giá cao sự đổi mới trong công tác chuẩn bị, hình thức tổ chức. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng chia sẻ và ghi nhận những khó khăn của Thư viện về nguồn kinh phí thường xuyên Nhà nước cấp còn thấp, cũng như về hạ tầng kỹ thuật phục vụ trong công tác chuyên môn bị xuống cấp, lỗi thời sau thời gian dài sử dụng, lãnh đạo Bộ sẽ có những cân nhắc, xem xét và điều chỉnh để đáp ứng được yêu cầu về công tác chuyên môn và hoạt động của Thư viện trong thời gian tới.

2023-12-27-tong-ket- 4

Bà Trịnh Thị Thuỷ - Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Qua Hội nghị, Thứ trưởng đã chỉ đạo và yêu cầu TVQG một số nhiệm vụ cần triển khai trong năm 2024 như sau: (1) Tiếp tục nghiên cứu đổi mới có sáng tạo trong xây dựng các nội dung hoạt động, phương thức tổ chức công tác thông tin, truyên truyền, quảng bá phục vụ các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước tạo sức hấp dẫn với công chúng và bạn đọc ở mọi trình độ, mọi lứa tuổi qua đó khẳng định vị thế, vai trò của TVQG; (2) Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá tài nguyên, dịch vụ, hình ảnh của Thư viện đến đông đảo bạn đọc và công chúng những người yêu sách, tạo sự kết nối giữa TVQG với hệ thống thư viện công lập trên cả nước; (3) Tăng cường hơn nữa các công tác phối hợp với các đơn vị chuyên môn trong và ngoài Bộ, huy động sức mạnh tổng lực thông qua các hoạt động tại thư viện.

Qua đây, Thứ trưởng cũng yêu cầu tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động TVQG giữ vững tinh thần, tích cực chủ động nêu cao vai trò trách nhiệm, phát huy những thành quả đã đạt được trong năm qua, đoàn kết thống nhất, xây dựng và phát triển hoạt động trong năm 2024 với những thành tích và quyết tâm cao hơn nữa.

2023-12-27-tong-ket- 5

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TVQG phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng tại Hội nghị

Thay mặt Lãnh đạo đơn vị, Giám đốc Nguyễn Xuân Dũng phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ VHTTDL và cam kết sẽ bổ sung, hoàn thiện thêm vào trong phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của TVQG đồng thời nghiêm túc tiếp thu những chỉ đạo của Thứ trưởng sẽ tiếp tục tạo sự gắn kết giữa viên chức và người lao động, giữ vững, phát huy truyền thống để xây dựng và phát triển TVQG ngày càng lớn mạnh hơn trong thời gian tới.

Cùng ngày TVQG tổ chức Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe các báo cáo về tình hình hoạt động của đơn vị trong năm vừa qua: Báo cáo Kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2023; Báo cáo Tổng kết Phong trào thi đua năm 2023; Báo cáo Tài chính năm 2023 và Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân Nhiện kỳ 2022 - 2023. Bên cạnh đó, thay mặt Lãnh đạo đơn vị, ông Nguyễn Xuân Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TVQG đã trả lời các đề xuất, kiến nghị của viên chức và người lao động từ các phòng trong đơn vị.

2023-12-27-tong-ket- 6

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TVQG trình bày Báo cáo Kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2023; Trả lời các kiến nghị và đề xuất của các phòng trong đơn vị.

2023-12-27-tong-ket- 7

Báo cáo Tổng kết Phong trào thi đua năm 2023, Báo cáo Tài chính của đơn vị năm 2023, Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân trình bày tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã thảo luận và nhất trí thông qua các báo cáo, ghi nhận những quyết tâm cố gắng trong chỉ đạo, điều hành của tập thể lãnh đạo, sự thống nhất, đồng lòng vượt qua khó khăn và trách nhiệm của từng viên chức, người lao động để TVQG đạt được nhiều thành tích xuất sắc và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch chuyên môn đã đề ra từ đầu năm, đồng thời triển khai và thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng; thực hiện quy định của Nhà nước về cơ chế quản lý, triển khai công việc đồng bộ, công khai, dân chủ; bảo đảm các chế độ chính sách, đào tạo nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức và người lao động; công khai, minh bạch về tài chính và thực hiện việc chi tiêu theo đúng quy định của Nhà nước.

2023-12-27-tong-ket- 8

Ông Quản Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Quản Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL chúc mừng và biểu dương những thành tích mà TVQG đã đạt được trong năm 2023 đồng thời đánh giá cao khâu tổ chức điều hành hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2023 đúng quy định, hiệu quả. Trong năm tới hoạt động Công đoàn TVQG cần tiếp tục phát huy các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần của người lao động; tích cực tổ chức các hoạt động liên kết, phối hợp với các đơn vị trong Khối, Bộ với tính chất quy mô lớn; tổ chức các hoạt động sáng tạo, hợp lý, lồng ghép công tác chuyên môn gắn với các hoạt động công đoàn; giữ vững tinh thần đoàn kết, san sẻ khó khăn, cùng nhau gánh vác để các hoạt động của đơn vị ngày càng phát triển.

Tiếp đó, Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2025 và tổ chức khen thưởng cho 01 tổ Công đoàn và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh 2023.

2023-12-27-tong-ket- 18

Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2025 ra mắt

Trước khi kết thúc Hội nghị, bà Nguyễn Ngọc Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc TVQG trình bày nội dung phát động Phong trào thi đua năm 2024 của đơn vị đến toàn thể viên chức và người lao động với chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả”.

Hội nghị nhất trí thông qua Quy chế Chi tiêu nội bộ của đơn vị và Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2023, đồng thời đề nghị các phòng, các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể viên chức và người lao động tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng đoàn kết, năng động, sáng tạo, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tích cực đóng góp công sức và trí tuệ xây dựng Thư viện ngày một vững mạnh./.

Hình ảnh cùng sự kiện

2023-12-27-tong-ket- 10

Phóng sự Báo cáo Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của TVQG trình chiếu tại Hội nghị

2023-12-27-tong-ket- 11

Bà Trịnh Thị Thuỷ - Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho các tập thể và cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tục (2022 - 2023)

2023-12-27-tong-ket- 12

Bà Kiều Thuý Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho các tập thể Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

2023-12-27-tong-ket- 13

Bà Trịnh Thị Thuỷ - Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL trao Chứng nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

2023-12-27-tong-ket- 14

Ông Quản Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL trao Chứng nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

2023-12-27-tong-ket- 15

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Giám đốc TVQG trao Giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong Phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023

2023-12-27-tong-ket- 16

Bà Trần Thị Phương Lan – Chủ tịch Công đoàn TVQG trao Giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong Phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023

2023-12-27-tong-ket- 17

Bà Hoàng Thị Thu Trang - Phó Trưởng phòng Nghiên cứu KH & HDNV thay mặt Tổ Thư ký trình bày Nghị quyết Hội nghị

_____________________

Tin: Nguyễn Phương Nhung, Đặng Tuyết Dung; Ảnh: Nguyễn Thuỳ Dung; Đặng Hoàng Dung


Đọc thêm cùng chuyên mục: