Hội thi “Thời trang và cuộc sống” 2023

E-mail Print

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, sáng ngày 12/10/2023, Ban Chấp hành Công đoàn Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG) tổ chức Hội thi “Thời trang và cuộc sống” năm 2023.

2023-10-12-thoi-trang- 2

Văn nghệ chào mừng Hội thi

Trang phục không chỉ thể hiện tầm mức thẩm mỹ, sự tôn trọng những người xung quanh mà còn góp phần định vị giá trị văn hóa ở mỗi con người. Với mục đích tạo không khí vui tươi, môi trường văn minh, lịch sự, đồng thời giúp cho các đoàn viên công đoàn TVQG có cái nhìn mới hơn về thời trang, Hội thi được tổ chức là sân chơi bổ ích để các viên chức và người lao động giao lưu, học hỏi về nghệ thuật thẩm mỹ, rèn luyện bản lĩnh, tạo dựng phong thái tự tin trước tập thể, góp phần xây dựng hình ảnh đội ngũ người làm thư viện gương mẫu, chuyên nghiệp, trách nhiệm.

2023-10-12-thoi-trang- 3

Bà Trần Thị Phương Lan - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn TVQG phát biểu khai mạc

Hội thi “Thời trang và cuộc sống” 2023 có 55 thí sinh đến từ 9 Tổ Công đoàn trong toàn đơn vị. Các thí sinh tham dự đã trải qua 3 phần thi: Trang phục công sở; Trang phục truyền thống và Trang phục tái chế. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mặt nội dung, cách thức thể hiện, các đội đã mang đến Hội thi những màn biểu diễn đầy sôi nổi và thật nhiều cảm xúc.

2023-10-12-thoi-trang- 4

Một trong những lý do khiến thời trang công sở trở thành một phần tất yếu của cuộc sống bởi đây chính là lựa chọn hàng đầu để các nhân viên công sở thể hiện bản sắc riêng của chính mình.

Không còn bó hẹp trong những kiểu dáng mực thước xưa cũ như áo sơ mi hay quần âu, thời trang công sở ngày nay rất đa dạng về thiết kế cũng như mẫu mã để trẻ hóa phong cách hiệu quả.

2023-10-12-thoi-trang- 1

Váy sơ mi xếp ly là món thời trang không bao giờ lỗi mốt với ưu điểm ở sự nổi bật, xen lẫn nét thanh lịch và trang nhã. Với gam màu pastel nhẹ nhàng cùng điểm nhấn ở eo, item này không chỉ dễ phối mà còn có tác dụng thu nhỏ vóc dáng, tôn lên vẻ gọn gàng, gợi cảm cho người mặc.

2023-10-12-thoi-trang- 2

Đối với công sở, áo sơ mi trắng và chân váy đen là một set đồ cổ điển không thể thiếu không chỉ tạo nên nét thanh lịch mà còn tôn lên vẻ đẹp sang trọng và kín đáo.

2023-10-12-thoi-trang- 3

Nếu biết cách lựa chọn và phối màu, bạn sẽ luôn tạo nên nét tươi mới mỗi ngày trong những bộ váy áo vừa duyên dáng, vừa nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ.

2023-10-12-thoi-trang- 4

Trang phục công sở dù rất nghiêm túc, chỉn chu nhưng cũng giống như sự chuyển biến của thời trang luôn cần phải đổi mới và cập nhật để đáp ứng nhu cầu từ người mặc nên thời trang công sở ngày càng có thêm những thiết kế trẻ trung, thú vị.

2023-10-12-thoi-trang- 5

2023-10-12-thoi-trang- 6

Áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam từ trước đến nay đã trải qua rất nhiều thời kì phát triển, ở mỗi thời kì đều có một nét đặc trưng riêng biệt. Vẻ đẹp thanh lịch, đằm thắm của áo dài xưa vẫn mang một niềm hoài cổ, thu hút nhiều bạn trẻ muốn được trở lại để cảm nhận một thời của hồn Việt.

2023-10-12-thoi-trang- 5

Vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng và kín đáo của chiếc áo dài được thể hiện bằng ngấn cổ cao, bờ vai tròn trịa, hai tà áo thướt tha kết hợp với những đường cong, nếp vải, tạo nên sự cuốn hút nhẹ nhàng mang lại vẻ đẹp tinh tế cho người phụ nữ.

2023-10-12-thoi-trang- 7

Áo dài nhung mang tới cho người mặc vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, quý phái. Chất liệu vải nhung tơ tằm có độ dày vừa phải giúp giữ ấm tốt trong thời tiết se lạnh, đem lại cảm giác thoải mái…

2023-10-12-thoi-trang- 6

Những chiếc áo dài nhiều màu sắc cùng hoà quyện với nhau tạo nên nét đẹp tinh tế, lịch sự đồng thời thể hiện sự dịu dàng, đôn hậu của những người phụ nữ Việt Nam.

2023-10-12-thoi-trang- 7

Qua bao nhiêu năm thăng trầm lịch sử, áo dài vẫn tồn tại cùng với thời gian, là nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều nhà thiết kế.

2023-10-12-thoi-trang- 8

Áo dài không chỉ mang lại vẻ đẹp duyên dáng cho người phụ nữ Việt Nam mà còn đem lại sự lịch lãm, sang trọng, mạnh mẽ cho nam giới.

2023-10-12-thoi-trang- 8

2023-10-12-thoi-trang- 9

Mỗi năm trên thế giới có hàng triệu tấn rác được thải ra không những mang lại những tác động tiêu cực đến môi trường mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Phần thi trang phục tái chế được các Tổ Công đoàn của TVQG nhiệt liệt hưởng ứng với mục đích nâng cao nhận thức và khuyến khích mọi người tái sử dụng rác thải xung quanh.

Tận dụng, sáng tạo không giới hạn để đạt tới hiệu quả cao nhất, đó là phương châm của Phòng Bảo quản tài liệu trong công việc thường ngày, cũng là cách để góp một phần nhỏ bé vào việc bảo vệ nguồn tài nguyên hữu hạn của trái đất. Bộ sưu tập thời trang dạ hội, mang tên “Khát vọng xanh” được làm từ những miếng da, mảnh bìa, giấy báo – một phần nguyên liệu thừa trong quá trình xử lý phục chế, tu bổ tài liệu… đã thể hiện sắc màu rực rỡ, mang hơi thở trong lành và yên bình của thiên nhiên đồng thời mong muốn lan toả thông điệp: Bảo vệ môi trường - Tôi, bạn và chúng ta đều làm được theo cách của riêng mình.

2023-10-12-thoi-trang- 10

Bộ sưu tập “Sắc màu cuộc sống” được lấy cảm hứng từ thiên nhiên thể hiện qua những bông hoa nhiều màu sắc dưới ánh nắng ấm áp của tiết thu. Từ những tờ báo cũ đã bỏ đi, set đồ đã được các nhà thiết kế của Tổ Công đoàn phòng Tin học tỉ mỉ cắt dán, gấp và tạo hình. Nhờ đó, những vật liệu ấy đã được hồi sinh, không những trở thành những bộ áo váy thật đẹp, thật độc đáo, hút mắt mà còn tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

2023-10-12-thoi-trang- 11

Ý nghĩa của bộ sưu tập trang phục tái chế “Mãi mãi một tình yêu” của Tổ Công đoàn phòng Thông tin tư liệu không chỉ nằm ở hình thức và các chất liệu được tận dụng, mà còn nằm trong thông điệp được truyền tải: Chúng tôi yêu công việc hàng ngày, chúng tôi yêu từng cảnh vật và con người nơi đây. Hãy cùng nhau giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp và cùng nhau xây dựng Thư viện Quốc gia Việt Nam ngày càng hiện đại và phát triển.

2023-10-12-thoi-trang- 12

Tận dụng những vật liệu giấy lót thùng, bao tải, giấy gói, dây buộc sách, cùng các phụ kiện liên quan từ quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mỗi phòng, tổ Công đoàn phòng Lưu chiểu và phòng Bổ sung, Trao đổi đã cho ra mắt các bộ sưu tập thể hiện sự sáng tạo và khéo léo với những điểm nhấn tinh tế. Một “Vũ điệu xoè hoa” giúp lan tỏa tình yêu thiên nhiên và môi trường để cuộc sống của chúng ta đẹp như những bông hoa đang khoe sắc; Hay với chủ đề “Gửi nhận muôn nơi, vươn tầm thế giới” với thông điệp “Hãy tái chế vì một môi trường xanh sạch đẹp” đề cao ý thức tiết kiệm, khuyến khích sự sáng tạo trong việc tái chế tài nguyên, tái sử dụng nguyên vật liệu trong các công việc hàng ngày.

2023-10-12-thoi-trang- 13

2023-10-12-thoi-trang- 14

Bằng những bước đi catwalk tự tin và phần thể hiện không kém phần chuyên nghiệp, các người mẫu TVQG đã mang đến cho Hội thi những màn trình diễn rất đẹp mắt, ấn tượng. Kết thúc cuộc thi, ngoài 03 giải phụ, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Tổ Công đoàn phòng Bảo quản tài liệu; 03 giải Nhì cho các Tổ Công đoàn phòng Đọc, phòng Thông tin tư liệu và phòng Tin học; các Tổ Công đoàn còn lại đồng giải Ba.

2023-10-12-thoi-trang- 15

Ông Quản Văn Hải - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL và Ông Nguyễn Xuân Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc TVQG trao giải Nhất toàn đội cho Tổ Công đoàn phòng Bảo quản tài liệu

2023-10-12-thoi-trang- 9

Bà Nguyễn Ngọc Anh - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc TVQG trao giải Nhì cho 03 Tổ Công đoàn

2023-10-12-thoi-trang- 16

Bà Trần Thị Phương Lan - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn TVQG trao giải Ba cho các Tổ Công đoàn

2023-10-12-thoi-trang- 17

Bà Bùi Thị Thuỷ - Uỷ viên BCH Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Công đoàn TVQG trao 03 giải phụ cho các Tổ Công đoàn

2023-10-12-thoi-trang- 18

Chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi

Sau Hội thi, bà Bùi Thị Thuỷ - Uỷ viên BCH Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Công đoàn TVQG thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn phát động Giải chạy bộ trực tuyến “Vì một Thư viện Quốc gia Việt Nam vững mạnh” chào mừng 106 năm Ngày thành lập TVQG (29/11/2017 - 29/11/2023).

2023-10-12-thoi-trang- 19

Lãnh đạo TVQG và đại diện các Tổ Công đoàn hưởng ứng Lễ phát động Giải chạy bộ trực tuyến

_______________

Tin: Hồng Vân, Phương Nhung; Ảnh: Tuyết Dung, Tuấn Minh (Tạp chí VHNT)


Đọc thêm cùng chuyên mục: