Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập trung tâm Thông tin - Thư viện trường Đại học Sư phạm Hà Nội (1951 - 2016)

E-mail Print

Ngày 6/10/2016, Trung tâm Thông tin - Thư viện trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập. Đến dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện Quốc gia Việt Nam, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, các trung tâm thông tin-thư viện, cơ sở đào tạo về thư viện, thông tin của các trường đại học và đông đảo thế hệ viên chức và người lao động đã làm việc tại đây.

Cách đây 65 năm, trường Đại học Sư phạm Hà Nội được thành lập và Trung tâm Thông tin – Thư viện thật tự hào là một trong những đơn vị được hình thành ngay từ những ngày đầu. Khi đó, vốn tài liệu của Trung tâm còn khá hạn chế, một số tài liệu do giảng viên biên soạn được in litô, thông tin khoa học đào tạo được trình bày trên bảng trường để giới thiệu với bạn đọc; đến nay nguồn lực thông tin đã được tăng cường, không chỉ là sách, báo giấy mà còn là những cơ sở dữ liệu, các loại tài liệu điện tử được cập nhật thường xuyên, hệ thống tra cứu hiện đại, nhanh chóng và tiện lợi, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn đọc.

Lễ kỷ niệm là sự kiện để cùng nhau ôn lại chặng đường dài với những mốc lịch sử quan trọng, đồng thời là dịp để các viên chức bày tỏ lòng tri ân đến các thế hệ đi trước đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm gìn giữ, bảo quản những nguồn tài liệu quý hiếm qua năm tháng tạo nền tảng thư viện truyền thống vững chắc để hôm nay tất cả tự hào vì một Trung tâm Thông tin - Thư viện khang trang, phát triển.

Ảnh cùng sự kiện:

TS. Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát biểu

GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu

ThS. Võ Thị Hải Vân - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đọc diễn văn khai mạc

___________

Tin: Hồng Vân; Ảnh: ĐHSP


Đọc thêm cùng chuyên mục: