Thư viện Hà Nội: Triển lãm sách, báo, ảnh kỷ niệm 38 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/04/1975-30/04/2013)

Print

Sáng 22/04/2013, Thư viện Hà Nội tổ chức Triển lãm sách, báo, ảnh nhân Ngày Hội sách và văn hóa Đọc năm 2013 và kỷ niệm 38 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2013) với chủ đề “Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời”.

4-22-tvhn-tl-2013-03

Hàng trăm cuốn sách, bài báo, bức ảnh được sưu tầm một cách công phu, đa dạng, phong phú về nội dung cũng như hình thức, Triển lãm đã giúp cho bạn đọc hiểu thêm về cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc, đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần chiến đấu hy sinh anh dũng của quân và dân ta… Triển lãm giới thiệu đến bạn đọc và công chúng với các chủ đề:

  1. Đường lối kháng chiến của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nhân tố thắng lợi của cách mạng Việt Nam: các văn kiện, chỉ thị, nghị quyết…
  2. Miền Nam – thành đồng Tổ quốc: cuộc đấu tranh của quân và dân miền Nam đấu tranh giữ vững phong trào cách mạng, chiến đấu chống lại âm mưu xâm lược của đế quốc Mỹ…
  3. Miền Bắc – Hậu phương lớn anh hùng: miền Bắc xây dựng chủ nghĩa xã hội, vừa khôi phục sản xuất, vừa chiến đấu và chi viện cho tiền tuyến miền Nam, đánh thắng chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, góp phần cùng nhân dân miền Nam đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.
  4. Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam. Thắng lợi của quân và dân miền Nam trên các chiến dịch: Tây Nguyên, Huế - Đà Nẵng, chiến dịch Hồ Chí Minh đã làm nên một Đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thực hiện thống nhất nước nhà.

4-22-tvhn-tl-2013-04Triển lãm là một trong chuỗi sự kiện hưởng ứng “Ngày sách và bản quyền thế giới”, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, của các tác giả, những người đã có đóng góp cho sự phát triển văn hóa nhân loại, đồng thời là dịp khuyến khích nhân dân thủ đô, nhất là giới trẻ, khám phá niềm yêu thích đọc sách, giữ gìn và tôn vinh văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách, báo trở thành nét đẹp văn hóa, từng bước xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 03/05/2013.

___________

Tin và ảnh: Hồng Vân


Đọc thêm cùng chuyên mục: