Thư viện Quốc gia Việt Nam: Gặp mặt, tri ân các đối tượng chính sách nhân 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019)

Print

Ngày 26/7/2019, Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG) đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thế hệ viên chức và người lao động là thương binh, thân nhân gia đình chính sách nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có ông Phạm Thế Khang - nguyên Giám đốc, thương binh hạng 2/4, các ông, bà nguyên Phó Giám đốc, Trưởng các phòng, các viên chức, cựu viên chức và người lao động là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Buổi lễ gặp mặt là một hoạt động thường niên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam nói chung và của TVQG nói riêng, ghi nhận những công lao to lớn của hàng triệu người con ưu tú trong lịch sử, đồng thời khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới công tác thương binh liệt sỹ, người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Đây là việc làm không chỉ có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc mà còn giáo dục cho thế hệ trẻ là viên chức, người lao động của Thư viện về truyền thống yêu nước và đấu tranh bất khuất của ông cha để thấu hiểu hơn giá trị của hoà bình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Ngọc Anh - Phó Giám đốc TVQG bày tỏ lòng tri ân tới sự hy sinh của các thế hệ đi trước đã cống hiến một phần máu xương của mình để đem lại độc lập, tự do của đất nước hôm nay. Qua đó, mong muốn mỗi viên chức và người lao động là thương binh, thân nhân gia đình chính sách đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần xây dựng, phát triển đơn vị lớn mạnh.

Các khách mời tham dự buổi lễ đã đáp từ, bày tỏ sự xúc động đối với những quan tâm, chia sẻ của Lãnh đạo TVQG, coi đó là nguồn động viên lớn giúp viên chức, người lao động là thương binh, thân nhân gia đình chính sách tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, đoàn kết cùng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và đơn vị giao.

Ảnh cùng sự kiện:

alt

Toàn cảnh buổi lễ

alt

Bà Nguyễn Ngọc Anh - Phó Giám đốc TVQG phát biểu

alt

Ông Phạm Thế Khang - Nguyên Giám đốc TVQG, thương binh hạng 2/4 phát biểu

alt

Ông Đặng Văn Ức - Nguyên Phó Giám đốc TVQG, thân nhân gia đình Liệt sỹ phát biểu

alt

Bà Đặng Thị Thành - cựu viên chức, thân nhân gia đình Liệt sỹ phát biểu

alt

Ông Nguyễn Trọng Phượng - Chi hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh phát biểu

alt

Bà Vũ Thị Hằng - cựu viên chức, thân nhân gia đình chính sách phát biểu

alt

Bà Viên Thị Lương - viên chức, thân nhân gia đình Liệt sỹ phát biểu

_____________

Tin và ảnh: Hồng Vân


Đọc thêm cùng chuyên mục: