Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2013

E-mail Print

 Sáng 3/1/2014, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Thực hiện chương trình công tác năm 2013, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã tổ chức và chỉ đạo nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa nhằm thu hút, tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh niên không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để góp phần cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013.

 

Trong năm 2013, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ VHTTDL đã đạt nhiều thành tựu nổi bật như: Tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức lễ phát động tuyên truyền thanh niên với văn minh lễ hội hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2013; phối hợp với BQL Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức Tết trồng cây Xuân Quý Tỵ với sự tham dự của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc tham dự; phối hợp với Chi đoàn Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề: "Nâng cao hiệu quả phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thanh niên";...

 

Năm 2014 là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của Đất nước, cũng là năm được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn là "Năm thanh niên tình nguyện", tiếp nối các thành quả đã đạt được và tiếp tục phát huy sức mạnh của tuổi trẻ Bộ VHTTDL, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã xây dựng Chương trình Công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên năm 2014 với 8 nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; Tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng xuân nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2014) và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới, hải đảo", phong trào "Tuổi trẻ Bộ VHTTDL với biển đảo quê hương"...

 

2014-01-03-doan-02

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương những thành tựu mà công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ VHTTDL đã đạt được trong năm 2013 và đồng tình với phương hướng năm 2014 của Đoàn Bộ VHTTDL. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng nhấn mạnh BCH đoàn thanh niên Bộ trong thời gian tới cần tập trung nghiên cứu, triển khai 4 vấn đề: Triển khai xây dựng thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển thanh niên Bộ VHTTDL giai đoạn 2013-2020; Xây dựng kế hoạch cụ thể cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng và phải coi đây là nhiệm vụ hàng đầu; Xây dựng và triển khai các hoạt động thi đua tình nguyện gắn với sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, gắn với nhiệm vụ chính trị của Bộ và phù hợp với trình độ, khả năng của thanh niên, có sức hút tập hợp thanh niên; Chú trọng công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu với Đảng xem xét kết nạp, đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục, chăm sóc thiếu niên nhi đồng.

2014-01-03-doan-03

Bí thư Đoàn Bộ VHTTDL Trịnh Ngọc Chung phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động xây dựng và phát triển công tác Đoàn đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng, Trung ương Đoàn, Đoàn Bộ. Đoàn thanh niên Tổng cục TDTT được xếp loại xuất sắc tiêu biểu, nhận Bằng khen Bộ trưởng và Cờ dẫn đầu thi đua 2013.

2014-01-03-doan-04

Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc TVQG phát biểu tại Hội nghị

 

Đoàn cơ sở Thư viện Quốc gia Việt Nam vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì những thành tích xuất sắc đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013.

_________

Tin và ảnh: Thu Trang


Đọc thêm cùng chuyên mục: