Gặp mặt nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2014)

Print

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2014), ngày 25/7/2014, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các viên chức, người lao động là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống quý báu hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã viết nên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm để giành độc lập – tự do và thống nhất đất nước. Theo đó, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời; hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Phan Thị Kim Dung – Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam đã bày tỏ sự trân trọng trước cố gắng lớn lao của các viên chức là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã vượt qua những khó khăn riêng, hoà mình vào cuộc sống, mang sức lực, trí tuệ của mình đóng góp xây dựng và phát triển đơn vị; đồng thời động viên mọi người tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp của ông, cha, giữ vững phẩm chất, ý thức trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụchuyên môn được giao. Thay mặt đơn vị, Bà Phan Thị Kim Dung đã trao tặng quà cho các viên chức, hợp đồng lao động là thương binh, con, em các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Buổi lễ diễn ra trang trọng và thân tình, thể hiện sự tri ân, quan tâm, chia sẻ với các gia đình chính sách trong đơn vị, giúp họ giảm bớt khó khăn, mất mát, yên tâm công tác, vui vẻ về tinh thần. Đây là hoạt động thường niên của đơn vị để tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng, của các thế hệ đi trước vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Ảnh cùng sự kiện:

Toàn cảnh buổi lễ

Ông Phạm Thế Khang – Nguyên Giám đốc TVQG, thương binh  phát biểu tại buổi lễ

Chụp ảnh lưu niệm với các viên chức là thương binh, thân nhân gia đình chính sách

___________

Tin và ảnh: Hồng Vân


Đọc thêm cùng chuyên mục: