NGHIỆP VỤ THƯ VIỆN

Title Filter     Display # 
# Article Title
1 Nâng cao chất lượng nguồn tài liệu đáp ứng nhu cầu cho người dân nông thôn huyện ngoại thành Hà Nội
2 Công nghệ mạng lưới vạn vật kết nối Internetvà ứng dụng trong thư viện thông minh
3 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo quản tài liệu hán nôm tại các thư viện Việt Nam
4 Vài nét về khả năng xây dựng thư viện điện tử của các thư viện trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
5 Mô hình hành vi thông tin của giảng viên: từ kết quả nghiên cứu hành vi thông tin của giảng viên các trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh
6 Marketing qua mạng xã hội facebook trong hệ thống thư viện công cộng ở Việt Nam: thực trạng và giải pháp
7 Tiếp thị truyền thông xã hội trong hoạt động thư viện - thông tin
8 Phát triển kỹ năng và phương pháp tiếp cận việc đọc sách của sinh viên tại thư viện các trường đại học
9 Đào tạo kỹ năng thông tin cho người sử dụng thông qua phương pháp học tập dựa trên trò chơi
10 Phát triển thư viện số thông minh trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0
11 Đào tạo ngành thư viện - thông tin trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
12 Quản trị tri thức và khả năng ứng dụng trong thư viện các trường đại học
13 Vai trò và cơ hội của các thư viện trong việc lưu trữ và quản lý dữ liệu mở phục vu cộng đồng
14 Cách mạng công nghiệp 4.0 và thách thức đối với thư viện Việt Nam
15 Một số mô hình quản lý chất lượng và việc thực hiện quản lý chất lượng trong lĩnh vực thư viện - thông tin
16 Giáo dục đại học với công tác đào tạo năng lực thông tin cho sinh viên hiện nay
17 Vai trò của các thư viện trong việc thúc đẩy sự phát triển của nhân văn số
18 Giải pháp phần mềm Open Journal Systems trong xây dựng và quản lý xuất bản tạp chí trực tuyến
19 Xây dựng Subject guides trong thư viện đại học ở Việt Nam
20 Hợp tác chia sẻ tài nguyên thông tin giữa các thư viện luật ở Việt Nam: thực trạng và giải pháp
21 Mô hình và khung kiến thức số
22 Vài nét về hoạt động của hệ thống mượn liên thư viện quốc gia Hàn Quốc Chaekbada
23 Mô hình liên thông nguồn học liệu giữa thư viện nhánh và thư viện trung tâm tại các trường đại học
24 Xây dựng dịch vụ thư viện - thông tin hỗ trợ hoạt động công bố khoa học của giảng viên trong các trường đại học
25 Dịch vụ thông tin cho người khiếm thị dưới góc nhìn văn hoá
26 Tầm quan trọng của kỹ năng đọc sách chuyên ngành đối với tân sinh viên
27 Đổi mới tính năng - định hướng phát triển của hệ thống thư viện công cộng Hàn Quốc
28 Quản lý nguồn nhân lực tại các thư viện quận, huyện ở thành phố Hồ Chí Minh
29 Xây dựng cơ sở dữ liệu thư viện tập trung, tối ưu hoá nguồn lực thư viện - thông tin trong hệ thống thư viện công an nhân dân
30 Lý thuyết học tập và kiến thức thông tin
31 Xây dựng văn hoá đọc trong thư viện trường học: kinh nghiệm từ Singapore
32 Về khái niệm tài liệu cổ
33 Công tác số hoá các ngôn ngữ dân tộc thiểu số trước nguy cơ mai một: nghiên cứu trường hợp các ngôn ngữ Thái - Kađai ở Việt Nam
34 Đào tạo 4.0 ngành Thư viện - Thông tin
35 Tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức quản lý và hoạt động thư viện, chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư
36 Nghiên cứu phát triển của web cùng các “thế hệ thư viện” và đề xuất mô hình thư viện đại học việt nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0
37 Xuất bản phẩm điện tử - nhân tố tạo nên sự thay đổi trong hoạt động thư viện
38 Pháp luật quyền tác giả trong hoạt động của thư viện một số đánh giá và kiến nghị hoàn thiện
39 Thư viện công cộng trong bức tranh xoá đói giảm nghèo
40 Hệ sinh thái thư viện - Xu hướng phát triển tất yếu
41 Kết quả thực nghiệm mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện - thông tin tại hệ thống thư viện đại học Việt Nam
42 Nghiên cứu ứng dụng Internet of Things trong tạo lập, quản lý tài nguyên số
43 Học sinh và vấn đề đạo đức trong sử dụng thông tin
44 Những thay đổi trong công tác biên mục - tiền đề chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
45 Một số vấn đề trong quản lý dữ liệu nghiên cứu của các thư viện
46 Vai trò của các thư viện trong xã hội tri thức mở
47 Một số mô hình tổ chức và hoạt động của thư viện trường phổ thông
48 Nghiên cứu nhu cầu tin của người khiếm thị nhằm mở rộng công tác phục vụ người dùng tin tại các cơ quan thông tin, thư viện Việt Nam
49 Nâng cao năng lực của người làm công tác phục vụ trong thư viện đại học
50 Những vấn đề đặt ra đối với hoạt động thư viện trong công an nhân dân thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
51 Phân tích các kỹ năng cốt lõi nhằm sử dụng và phát triển tài nguyên giáo dục mở
52 Nhận thức của sinh viên về vấn đề bản quyền tiếp cận từ góc độ tài nguyên giáo dục mở
53 Phát triển hệ thống thư viện trường tiểu học ở Việt Nam
54 Thời đại kỹ thuật số và những yếu tố ảnh hưởng tới nhu cầu tin của người dùng tin
55 Manuscriptorium và giải pháp quản lý, khai thác tài liệu cổ trong các thư viện Việt Nam
56 Thư viện Việt Nam với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
57 Nguồn nhân lực trong hệ thống thư viện quận, huyện ở thành phố Hồ Chí Minh
58 Xây dựng các nguồn tài nguyên giáo dục mở dựa trên nền tảng WikiHow tiếng Việt
59 Tìm hiểu một số yếu tố tác động đến hành vi thông tin của giảng viên
60 Quyền tác giả trong hoạt động sao chép và số hoá tài liệu tại thư viện các trường đại học
61 Một số mô hình không gian thư viện sáng tạo, tăng cường văn hoá đọc tại các thư viện công cộng Việt Nam
62 Thư viện Văn hoá Thiếu nhi Thư viện đa phương tiện theo mô hình phức hợp mới đầu tiên dành cho thiếu nhi Việt Nam
63 Xây dựng các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ thông tin - thư viện tại thư viện các trường đại học ở Việt Nam
64 Tìm hiểu cổng thông tin liên kết tài liệu nghiên cứu của các trường đại học trên thế giới và một số ý kiến về việc triển khai mô hình liên kết tài liệu nghiên cứu tại Việt Nam
65 Ứng dụng Internet of Things vào các dịch vụ thư viện hiện đại: Cơ hội và thách thức
66 Thực trạng sách ở nông thôn, miền núi và nhu cầu đọc của trẻ em (cập nhật)
67 Yếu tố ngoại ngữ khi áp dụng các mô hình kiến thức thông tin vào giáo dục phổ thông Việt Nam
68 Thư viện Quốc gia Việt Nam - Một thế kỷ hình thành, phát triển và chặng đường phía trước
69 Tối ưu hoá công tác tổ chức và quản lý hoạt động của các thư viện xã, phường, tủ sách cơ sở khu vực nông thôn huyện ngoại thành Hà Nội
70 Hệ thống quản lý thư viện phục vụ chiến lược đào tạo chất lượng cao tại trường đại học
71 Các yếu tố ảnh hưởng tới tổ chức và hoạt động của thư viện trường phổ thông
72 Tăng cường ứng dụng email marketing trong hoạt động thư viện
73 Chuẩn hoá, hiện đại hoá hoạt động thư viện trong công an nhân dân
74 Quản lý nhà nước về thư viện ở Việt Nam: nhìn từ thực tiễn cuộc sống
75 Khoá học trực tuyến mở - xu hướng phát triển giáo dục đại học
76 Tìm hiểu các phương pháp tiếp cận đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện - thông tin
77 Giải pháp phát huy giá trị vốn tài liệu hán nôm tại các thư viện Việt Nam
78 Tổng quan về ảnh hưởng của tính mở trong giáo dục đại học
79 Vai trò của thư viện trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc
80 Các xu hướng ứng dụng trang web trong hoạt động thư viện - thông tin
81 Quản lý dữ liệu nghiên cứu: Một cách tiếp cận quản trị dữ liệu cho các thư viện Việt Nam
82 Hợp tác giữa người làm thư viện - giáo viên và việc xây dựng nguồn học liệu trong trường phổ thông
83 Xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động thư viện - thông tin đối với thư viện chuyên ngành, đa ngành
84 Đào tạo năng lực thông tin - Xu hướng thiết yếu cho các thư viện công cộng
85 METS - trong bài toán quản lý thư viện số hiện nay
86 Truy cập mở phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học trong thư viện đại học
87 Tác động của tài nguyên giáo dục mở đối với hành vi thông tin của giảng viên
88 Vai trò của tài nguyên giáo dục mở và truy cập mở trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam
89 Nghiên cứu tình huống và việc áp dụng trong giảng dạy sinh viên ngành Thư viện - Thông tin tại các trường đại học ở Việt Nam
90 Ứng dụng subject guides trong hoạt động thư viện - thông tin
91 Thực trạng và giải pháp công tác giảng dạy, học tập môn xử lý thông tin ở Việt Nam
92 Đánh giá và nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trường phổ thông trong thế kỷ XXI
93 Đào tạo nguồn nhân lực thư viện - thông tin vừa đáp ứng nhu cầu, vừa làm thay đổi nhu cầu xã hội
94 Nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing trong thư viện công cộng
95 “Không gian chia sẻ S.hub” - Mô hình dịch vụ thư viện đổi mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam
96 Phát triển nguồn tin khoa học và công nghệ trong thời đại công nghệ số
97 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện công cộng
98 Internet với việc quảng bá hoạt động thư viện - thông tin
99 Phát triển dịch vụ tham khảo trong thư viện Việt Nam
100 Mô hình hành vi thông tin
101 Xây dựng sản phẩm thông tin “Hướng dẫn học tập và nghiên cứu theo chủ đề” của các thư viện đại học Việt Nam
102 Xây dựng các hướng dẫn sử dụng thư viện trên môi trường web
103 PR trong hoạt động thư viện một hướng nhìn mới
104 Tài nguyên giáo dục mở và nhận diện các yếu tố tác động đến việc phát triển tài nguyên giáo dục mở tại Việt Nam
105 Lưu trữ web - nhiệm vụ của thư viện trong thời đại thông tin số
106 Nghiên cứu mô hình phục vụ của thư viện trường học
107 Đi tìm động lực mới cho sự phát triển của thư viện công cộng
108 Phát triển nguồn nhân lực tại các thư viện đồng bằng sông Hồng:Nghiên cứu trường hợp
109 Một vài nét về kho tài liệu vi dạng của Thư viện Quốc gia Việt Nam
110 Phát triển không gian học tập chung hỗ trợ hành vi thông tin: yêu cầu đối với người làm thư viện
111 Ứng dụng quảng cáo qua mạng trong hoạt động thư viện đại học
112 Giáo dục văn hoá đọc trong thư viện trường tiểu học ở Hà Nội
113 Tác động của Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư “Về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản” với hoạt động thư viện và việc thúc đẩy văn hoá đọc
114 Ứng dụng podcasting tại thư viện các trường đại học ở Việt Nam
115 Tài nguyên thông tin
116 Thư viện trong kỷ nguyên số: Các dịch vụ sáng tạo và sự chuyển đổi không gian
117 Hướng tới xây dựng bảng tra ký hiệu phân loại thập phân dewey dành cho tài liệu khoa học xã hội và nhân văn: Nghiên cứu trường hợp
118 Giới thiệu trữ lượng tài liệu và các hoạt động tại Thư viện Viện Khảo cổ học
119 Giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thư viện quận, huyện thành phố Hồ Chí Minh
120 Nghiên cứu các yếu tố tác động đến việc học tập tiếp tục của người làm thư viện đại học
121 Quản lý tri thức và vai trò của thư viện
122 Phần mềm mã nguồn mở và việc ứng dụng trong tiến trình tin học hoá hoạt động thư viện ở Việt Nam
123 Liên hiệp thư viện - mô hình phát triển bền vững cho thư viện Việt Nam
124 Phòng chống cháy nổ khi thư viện đặt trên tầng cao
125 Hoạt động thông tin thư mục trong giai đoạn phát triển của công nghệ thông tin
126 Phát triển văn hoá đọc trong việc xây dựng đời sống văn hoá nông thôn
127 Các hướng tiếp cận đánh giá thư viện trường phổ thông: nghiên cứu trường hợp
128 Một số nhận biết trong quá trình biến đổi mau lẹ của hoạt động thư viện hiện đại
129 Dịch tài liệu chuyên ngành thư viện - thông tin Anh - Việt
130 Ứng dụng cổng kiến thức trong thư viện đại học
131 Phác thảo về mô hình thư viện cấp cơ sở ở nước ta hiện nay
132 Ứng dụng trắc lượng thư mục trong quá trình tạo lập các nguồn tin khoa học
133 Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác thống kê trong hoạt động thư viện đối với hệ thống thư viện công cộng Việt Nam
134 Từ cổng thông tin thư viện tiến tới xây dựng cổng kiến thức cho thư viện trường đại học
135 Mô hình 4c trong đào tạo người làm thư viện
136 Sự phát triển của các thư viện Việt Nam hiện nay và những yêu cầu đặt ra đối với mô hình cơ cấu tổ chức
137 Vai trò của cán bộ liên lạc/ chuyên gia chủ đề ở thư viện các trường đại học trên thế giới
138 Có đất mới gieo nên lúa!...
139 Thư viện xanh không gian tri thức thân thiện
140 Tổ chức sự kiện trong hoạt động thư viện - thông tin
141 Sự tác động của công nghệ thông tin tới hoạt động thư viện - thông tin
142 Phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thư viện - thông tin tại hệ thống thư viện quận, huyện thành phố Hồ Chí Minh
143 Đề xuất mô hình phát triển nguồn lực thông tin cho hệ thống thư viện công cộng Việt Nam
144 Quy định về hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của thư viện và việc thực hiện, áp dụng vào thực tiễn quản lý và tổ chức hoạt động trong các thư viện hoạt động bằng ngân sách nhà nước
145 ZOPIM - Giải pháp hỗ trợ trực tuyến cho thư viện các trường đại học Việt Nam
146 Xu hướng đổi mới hoạt động thư viện đại học giai đoạn hiện nay
147 Thư viện trường phổ thông với việc hình thành và rèn luyện thói quen, kỹ năng sử dụng thông tin của học sinh
148 Nghiên cứu hành động: cách tiếp cận trong nghiên cứu hành vi thông tin của người dùng tin
149 Áp dụng công cụ quản lý chất lượng toàn diện trong hoạt động thư viện - thông tin ở Việt Nam
150 Lợi thế tiếp cận thông tin qua thư viện số với tiếp cận thông tin qua kênh xuất bản, phát hành
151 Xây dựng mô hình tổ chức quản lý và phương thức hoạt động thư viện Việt Nam
152 Phát triển các loại hình sản phẩm và dịch vụ thư viện - thông tin trong các trường đại học hướng tới mô hình đại học nghiên cứu
153 LRC 2.0 - mô hình ứng dụng web 2.0 cho thư viện học thuật
154 Khái niệm kiến thức thông tin được hiểu như thế nào?
155 Công cụ và những hướng dẫn cần thiết đảm bảo sự chuẩn hoá cho công tác biên mục chủ đề
156 Tổ chức và hoạt động của hệ thống thư viện quận, huyện ở Việt Nam - thực trạng và giải pháp
157 Một số ý kiến về văn bản quy phạm pháp luật về thư viện và hoạt động quản lý nhà nước về thư viện ở Việt Nam
158 Phân tích các khoảng cách trong đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện theo mô hình SERVQUAL
159 Phát huy vai trò liên chi hội trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học
160 Tăng cường hoạt động nghiên cứu người dùng tin và nhu cầu tin trong thư viện trường đại học phục vụ đào tạo theo học chế tín chỉ
161 Học tập phục vụ cộng đồng: yêu cầu đổi mới giảng dạy chuyên ngành thư viện - thông tin
162 Marketing trực tuyến và ứng dụng của marketing trực tuyến trong hoạt động thư viện - thông tin
163 Hợp tác chia sẻ học liệu giải pháp tăng cường nguồn lực thông tin cho thư viện đại học Việt Nam
164 Chuyên gia truyền thông tại các thư viện trường học
165 Thông thạo thông tin
166 Quan hệ liên kết trong biên mục xuất bản phẩm nhiều kỳ theo MARC 21
167 Hiện đại hoá hoạt động thông tin - thư viện các trường đại học trong thời đại công nghệ góp phần đổi mới chất lượng giáo dục đại học Việt Nam
168 Nguồn tài liệu trực tuyến: quá trình và xu hướng phát triển trong các thư viện trên thế giới
169 Áp dụng một số lý thuyết quản lý hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong các thư viện Việt Nam hiện nay
170 Thư viện với sự phát triển bền vững xã hội học tập ở Việt Nam
171 Làm gì để tăng cường phục vụ thiếu nhi trong các thư viện công cộng Việt Nam?
172 Quảng bá qua email trong hoạt động thư viện
173 Online chat - những lợi ích cho bạn đọc và thư viện
174 DSPACE, giải pháp phần mềm cho thư viện điện tử quản lý và khai thác nguồn thông tin số nội sinh ở các trường đại học hiện nay
175 Thời cơ và thách thức để phát triển ngành công nghiệp nội dung số ở Việt Nam
176 Nghiên cứu, xây dựng chương trình nâng cao kiến thức thông tin cho sinh viên theo cách đánh giá của UNESCO
177 Đào tạo kiến thức thông tin trực tuyến trong thư viện đại học ở Việt Nam
178 Ứng dụng phần mềm quản trị thư viện tích hợp mã nguồn mở koha giải pháp tốt cho hệ thống thư viện đại học, cao đẳng ở Việt Nam
179 Một số nhân tố ảnh hưởng tới việc phát triển kiến thức thông tin cho sinh viên
180 Mô hình không gian học tập ở các thư viện đại học
181 Chuẩn hoá hoạt động thông tin - thư viện bệnh viện từ kết quả khảo sát thư viện bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh
182 Đầu tư vào thư viện đại học và các tiêu chí đánh giá hiệu quả đầu tư
183 Dự án và dự án phát triển cơ quan thông tin - thư viện
184 Thư viện đại học trước xu thế sử dụng thiết bị di động trong học tập của sinh viên
185 Mạng xã hội Facebook phương tiện hữu ích hỗ trợ hoạt động của các cơ quan thông tin - thư viện Việt Nam hiện nay
186 Một số đề xuất nhằm nâng cao hoạt động truyền thông marketing tại thư viện đại học ở Việt Nam
187 Sự cần thiết chia sẻ nguồn lực thông tin trong thư viện quận, huyện Tp. Hồ Chí Minh
188 Một số nhận thức cơ bản về chuẩn hoá trong hoạt động thư viện
189 Một số vấn đề về quản lý thư viện hiện đại
190 Phát triển dịch vụ thông tin trong môi trường điện tử tại thư viện đại học
191 Số hoá tài liệu nội sinh góp phần giảm khoảng cách số trong giáo dục và đào tạo cao đẳng - đại học
192 Thư viện số và vấn đề xây dựng thư viện số ở Việt Nam
193 Vai trò của thư viện trường trong việc xây dựng và phát triển tủ sách lớp học ở các thư viện trường phổ thông
194 Giảng dạy khung phân loại thập phân Dewey: một vài vấn đề liên quan
195 Ứng dụng phần mềm Dspace phiên bản 4.0 trong xây dựng thư viện số
196 E - marketing trong thư viện số
197 Một số chuẩn mô tả dữ liệu nhằm liên kết và chia sẻ tài nguyên thông tin giữa các thư viện
198 Tăng cường kỹ năng thực hành trong đào tạo người làm thư viện để đáp ứng yêu cầu của xã hội
199 Tỷ lệ các môn công nghệ thông tin trong chương trình đào tạo ngành khoa học thông tin - thư viện
200 Lý thuyết hệ thống và ứng dụng trong hệ thống thông tin - thư viện các trường đại học kỹ thuật Việt Nam
201 Phân loại tài liệu về Đảng cộng sản Việt Nam theo Khung phân loại thập phân Dewey, Ấn bản 23 - DDC 23 tiếng Việt
202 Hướng giải quyết vấn đề sao chép tài liệu trong thư viện để thực thi quyền tác giả và quyền liên quan ở Việt Nam
203 Vấn đề quyền tác giả trong hoạt động thư viện
204 Dịch vụ thư viện có thu phí
205 Nghiên cứu hành vi thông tin: thực trạng và xu hướng
206 Nguyên tắc định hướng xây dựng tiêu chuẩn thư viện đại học ở Việt Nam
207 Nâng cao năng lực cung ứng thông tin tại các thư viện đại học Việt Nam
208 Thang đo Servqual một công cụ đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện đại học
209 Xây dựng và phát triển thư viện số tại Thư viện Quốc gia Việt Nam và thư viện thành phố trực thuộc Trung ương
210 Bước đầu xây dựng hệ thống thông tin du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện nay từ cách tiếp cận lí thuyết hệ thống
211 Khó khăn, thuận lợi của sinh viên cao đẳng ngành thông tin - thư viện và những kỹ năng cần có
212 Khả năng đáp ứng yêu cầu nghề của đội ngũ cán bộ, nhân viên đang công tác trong các cơ quan thông tin - thư viện tại Hà Nội
213 Đội ngũ cán bộ thư viện tham gia đào tạo kiến thức thông tin tại một số thư viện đại học ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
214 Ứng dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web thư viện
215 Giới thiệu công cụ phân loại tài liệu Web Dewey
216 Cơ sở vật chất - hạ tầng công nghệ - thông tin tại thư viện trường đại học khối kỹ thuật ở Việt Nam
217 Hợp tác liên thư viện giữa các thư viện đại học tại việt nam: Cơ hội và thách thức
218 Đào tạo đội ngũ giảng viên trẻ ngành thư viện - thông tin học từ quá trình tích lũy kinh nghiệm thực tế tại các thư viện, trung tâm thông tin
219 Vài nét về đội ngũ cán bộ giảng dạy ngành thư viện - thông tin học hiện nay
220 Nhu cầu đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ đội ngũ cán bộ thư viện công cộng
221 Sử dụng phần mềm scan tailor trong xử lý tài liệu số hóa sau scan
222 Phổ biến thông tin khoa học và công nghệ phục vụ nông thôn, miền núi thông qua các dịch vụ thông tin khoa học và công nghệ
223 Tìm hiểu dịch vụ phổ biến thông tin chọn lọc và việc triển khai tại các thư viện đại học hiện nay
224 Yêu cầu về kỹ năng giao tiếp của cán bộ thư viện trong hoạt động thông tin - thư viện trường đại học
225 Đề xuất mô hình phối hợp bổ sung tài liệu giữa các thư viện trường đại học trên địa bàn Hà Nội
226 Chia sẻ nguồn lực thông tin giữa các trung tâm thông tin khoa học và tư liệu giáo khoa trong các trường công an, nhân tố quan trọng thúc đẩy phát triển
227 Biên mục sách bộ tập trong phần mềm quản lý thư viện điện tử LIBOL 6.0
228 Nhu cầu đọc và văn hoá đọc
229 Khả năng ứng dụng công nghệ di động vào hoạt động thư viện đại học ở Việt Nam
230 Một số suy nghĩ về đánh giá cán bộ trong hoạt động thông tin - thư viện
231 Triết lý cho sự phát triển thư viện hiện nay
232 Tìm lời giải cho bài toán đào tạo kỹ năng đối với sinh viên ngành thư viện - thông tin đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng
233 Một số định hướng đầu tư phát triển hoạt động thông tin - thư viện và thống kê khoa học và công nghệ
234 Thư viện số ELIB giải pháp phát triển và chia sẻ nguồn tài nguyên số trong các thư viện trường đại học, cao đẳng
235 Suy nghĩ về cách thức tổ chức các loại hình dịch vụ thư viện trong các trường đại học, cao đẳng
236 Đánh giá hoạt động thông tin - thư viện ở bệnh viện Việt Nam
237 Văn hoá đọc ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và phát triển
238 Về tình hình phát triển nguồn nhân lực thông tin – thư viện ở Lào hiện nay
239 Xây dựng tiêu chuẩn về tổ chức và hoạt động cho thư viện đại học Việt Nam
240 Tổng quan chiến lược và quy hoạch phát triển ngành Thư viện Việt Nam từ năm 2011 đến năm 2020
241 Phần mềm in nhãn sách mã màu
242 Phân tích và dự báo các xu hướng nghiên cứu chính về lĩnh vực thư viện số trên thế giới
243 Nghiên cứu mô hình liên kết chia sẻ nguồn lực thông tin giữa các thư viện đại học khối Kỹ thuật ở Việt Nam
244 Nghiên cứu nhu cầu thông tin của sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội
245 Phát triển văn hoá đọc ở nông thôn, mục tiêu hàng đầu trong chương trình xây dựng nông thôn mới
246 Xây dựng chiến lược marketing trong thư viện và cơ quan thông tin
247 Lạm bàn về chương trình đào tạo giám đốc thư viện
248 Bộ từ khoá 2012 của Thư viện Quốc gia Việt Nam
249 Các Tiêu chuẩn Việt Nam do Thư viện Quốc gia Việt Nam xây dựng đã công bố
250 Thư viện - Tổ chức không gian học tập thân thiện, điểm đến yêu thích của mọi người
251 Liệu có áp dụng được triết lý chợ cá trong phục vụ ở các thư viện Việt Nam?
252 Khai thác và phục vụ tạp chí ở Trung tâm Thông tin – Thư viện, trường Đại học Huế xưa và nay
253 Xây dựng và thực thi các chính sách liên quan đến quyền tác giả trong phục vụ thư viện ở Việt Nam
254 Đặc điểm và cấu trúc trình bày các ấn phẩm thông tin
255 Nghiên cứu việc đọc tại các thư viện: Thực trạng ở Liên bang Nga
256 Hợp tác quốc tế: Tầm nhìn, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm đối với sự nghiệp
257 Góp ý cho bản dịch DDC 22/23
258 Hội Thư viện Việt Nam 5 năm nhìn lại
259 Mô hình ứng dụng Web 2.0 cho trung tâm thông tin – thư viện trường đại học
260 Quá trình ứng dụng phần mềm nhận dạng chữ in tiếng Việt ABBYY ở Trung tâm Thông tin – Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội
261 Vấn đề phát triển nguồn lực thông tin điện tử trong các thư viện hiện nay
262 Đẩy mạnh hợp tác giữa các thư viện đại học ở Việt Nam – Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thư viện
263 Phương pháp luận phát triển nguồn nhân lực thư viện
264 “Tìm hiểu kho sách Hán - Nôm” - Một bộ thư mục có giá trị cao
265 Nhìn lại Khung phân loại DDC 14 - Bản dịch tiếng Việt
266 Biên mục xuất bản phẩm nhiều kỳ theo quy tắc mô tả Anh – Mỹ (AACR2)
267 Một số kinh nghiệm rút ra qua chương trình Marketing thư viện của Hội đồng Thư viện OHIO
268 Các sơ đồ phân tích kinh tế và khả năng áp dụng vào thư viện
269 Bi kịch của thói quen đọc sách thời xưa cần được hoá giải
270 Tăng cường hoạt động thông tin phục vụ du lịch tại Quảng Ninh
271 Thực trạng việc áp dụng tiêu chuẩn Việt Nam về biên mục và xử lý tài liệu trong các thư viện Việt Nam – Một số vấn đề đặt ra
272 Cán bộ thư viện thiếu nhi trong tiến trình hội nhập quốc tế
273 Một số vấn đề về thực thi các văn bản quy phạm pháp luật tại các thư viện công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
274 Thuận lợi và khó khăn khi phân loại tài liệu chuyên ngành khoa học và công nghệ theo DDC
275 Hướng dẫn về chương trình giáo dục nghề thư viện/ thông tin
276 Index - công cụ tra cứu trực tiếp của sách
277 Tìm hiểu các loại sản phẩm và dịch vụ thông tin phục vụ người khiếm thị trên thế giới
278 Người dùng tin trong hoạt động du lịch
279 Tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ thông tin – thư viện ở Việt Nam
280 Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo kỹ năng thông tin cho độc giả tại Đại học Cần Thơ
281 Phát triển và củng cố các mối liên hệ của thư viện công cộng với xã hội
282 Vấn đề mở rộng ký hiệu phân loại trong DDC 14 và DDC 22 để phân loại tài liệu Việt Nam
283 Các tiêu chuẩn trong hệ quản trị thư viện tích hợp (ILMS)
284 Giới thiệu khung phân loại LCC
285 Hệ thống quản trị thư viện tích hợp mã nguồn mở Koha, cơ hôi lý tưởng cho các thư viện Việt Nam
286 Nhận diện và phân loại bài tổng quan
287 Nguồn nhân lực của hệ thống thư viện công cộng Việt Nam: Mạnh hay yếu?
288 Hội đồng thư viện và công tác phát triển tài liệu thư viện
289 Maketing hỗn hợp trong hoạt động thư viện
290 Ứng dụng phân loại DDC 14 vào kho đọc sách tự chọn tại Thư viện Quốc gia Việt Nam
291 Những thu nhận từ toạ đàm về RESOURCE DESCRIPTION AND ACCESS tại Thư viện Quốc gia Việt Nam
292 Kỹ năng giao tiếp trong môi trường thư viện
293 Định giá dịch vụ thông tin – thư viện
294 Phát triển nguồn nhân lực thư viện: Từ góc độ đội ngũ tình nguyện viên
295 Tổng quan tình hình phát triển thư viện số các trường đại học Australia và Việt Nam
296 Thực hiện quyền sở hữu trí tuệ và quyền tác giả trong hoạt động thông tin - thư viện
297 DDC 14 với công tác phân loại tài liệu ở Thư viện trường Đại học Khoa học Huế
298 Bộ quy tắc biên mục RDA đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong biên mục
299 Hoạt động thư viện và cung cấp thông tin phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong sự nghiệp đổi mới
300 Thư viện thân thiện với web 2.0
301 Đào tạo cán bộ thư viện thực trang và giải pháp
302 Xây dựng định mức lao động - hạt nhân của đổi mới tổ chức lao động khoa học trong các thư viện đại học Việt Nam
303 Củng cố vững mạnh mạng lưới thư viện huyện, thị
304 Đảng Cộng sản Việt Nam với công tác thư viện
305 Một vài suy nghĩ về khả năng và lộ trình áp dụng RDA vào Việt Nam
306 Làm thế nào để phát triiển văn hóa đọc ở Thủ đô Hà Nội
307 Di sản văn hóa thành văn và văn hóa đọc Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội
308 Sức sống ngàn năm của sản phẩm văn hóa đọc Thăng Long - Hà Nội
309 Văn bia tiến sĩ biểu tượng và niềm tự hào của Hà Nội
310 Đi tìm các bậc tiền bối ngành thư viện Việt Nam
311 Một vài nét về nội dung các website thư viện đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
312 Vai trò của thông tin – thư viện trong hoạt động tuyên truyền, quáng bá, xúc tiến du lịch ở Quảng Ninh
313 Việc đào tạo cán bộ thư viện - Nhất thiết phải liên tục
314 Quan niệm chuẩn hoá trong xử lý tài liệu và những biện pháp đảm bảo chuẩn hoá trong xử lý tài liệu ở Việt Nam hiện nay
315 Về chuẩn hóa công tác thư viện đại học ở Việt Nam
316 Phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu trong các thư viện khoa học xã hội
317 Giới thiệu nguyên tắc biên mục quốc tế mới
318 Bàn về hệ thống phân loại bài tóm tắt
319 Công tác đào tạo kỹ năng thông tin tại Trung tâm Học liệu Đại học Cần Thơ
320 Vai trò của kiến thức thông tin đối với cạn bộ nghiên cứu khoa học
321 Giới thiệu một số khái niệm mới trong biên mục hiện đại
322 Trả lời góp ý về DDC 14
323 Xây dựng thư viện số với phần mềm kipos.digital
324 Những công trình thư mục ở Việt Nam thời thuộc Pháp
325 Phác họa mối liên hệ lịch sử giữa chú giải, tóm tắt, tổng quan tài liệu
326 Liệu pháp đọc sách trong hoạt động thư viện
327 Hiện trạng và một số tính chất phát triển của dịch vụ tại các thư viện
328 Giải pháp chuyển đổi dữ liệu từ ISIS sang Greenstone để chia sẻ nguồn lực thông tin trên mạng Internet của Thư viện Viện nghiên cứu Hán - Nôm
329 ÁP DỤNG MARC 21 & AACR2 TẠI THƯ VIỆN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
330 Về thời kỳ văn học Việt Nam trong khung phân loại DDC 14, ấn bản tiếng Việt
331 Phương hướng, giải pháp áp dụng DDC trong 5 năm tới
332 Thực trạng việc phổ biến và áp dụng DDC tại các thư viện Việt Nam
333 Tổng kết hội nghị - hội thảo sơ kết 3 năm ứng dụng khung phân loại DDC trong ngành Thư viện Việt Nam
334 Trong hoạt động thông tin – thư viện
335 Bàn về phí đối với các dịch vụ thư viện
336 Khảo cứu và đánh giá về các bộ từ khóa và từ điển từ khóa được sử dụng trong định từ khóa tài liệu ở Việt Nam hiện nay
337 Vai trò của quản lý chất lượng trong Vai trò của quản lý chất lượng trong thư viện đại học Việt Nam
338 Để hướng tới sự chuẩn hoá trong công tác định từ khoá và định chủ đề tài liệu ở Việt Nam
339 Hành vi thông tin trong tổ chức
340 Sử dụng blog để phổ biến dịch vụ thông tin thư viện
341 Nâng cao chất lượng công tác phục vụ người đọc
342 Xu hướng phát triển của OPAC thư viện
343 Bàn về khái niệm “Tài liệu quý hiếm”
344 Áp dụng các chuẩn nghiệp vụ quốc tế ở Việt Nam
345 Sử dụng các khung phân loại thư viện để tìm tài nguyên trên Internet
346 Đường Cách mệnh đã đặt nền móng cho sự nghiệp Thư viện Cách mạng Việt Nam
347 Về vấn đề áp dụng thống nhất AACR2 trong giảng dạy và trong công tác biên mục ở các cơ quan thông tin, thư viện Việt Nam
348 10 năm giảng dạy và quảng bá DDC (1998-2008)
349 Semantic Web và thư viện số
350 Thư viện đại học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo
351 Xây dựng mục lục liên hợp trực tuyến cho hệ thống thư viện công cộng
352 Phát triển nguồn nhân lực trong hệ thống thư viện trường phổ thông
353 Đào tạo ngành Thông tin – Thư viện trong công nghệ thông tin
354 Một số định hướng về hoạt động nghiệp vụ đối với thư viện cấp huyện trong thời kỳ đổi mới
355 Vai trò của các trung tâm thông tin khoa học và công nghệ trong việc hình thành và phát triển thị trường công nghệ ở Việt Nam
356 Toàn cầu hóa, cơ hội và thách thức đối với ngành Thông tin – Thư viện Việt Nam
357 Giới thiệu khái lược về dịch vụ tham khảo
358 Năng động là động lực phát triển của Thư viện
359 Cải tiến thư viện trường học với biên mục tại ngoại
360 Hợp tác quốc tế là một đảm bảo cho các thư viện ASEAN phát triển và hiện đại hóa
361 Căn cứ để soạn tóm tắt bài báo-tạp chí
362 Hướng đến một mô hình thư viện đại học hiện đại phục vụ chiến lược nâng cao chất lượng giáo dục đại học
363 Một số lưu ý khi tạo lập chỉ số Phân loại DDC14 với việc sử dụng
364 DDC ấn bản 14 rút gọn và công việc phân loại tài liệu khoa học xã hội
365 Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực bậc đại học và cao học thư viện-thông tin trong không gian phát triển mới
366 Thực trạng việc phổ biến và áp dụng DDC tại các Thư viện Việt Nam
367 Mấy vấn đề cần lưu ý khi ấn định chỉ số phân loại Dewey (bảng đầy đủ)
368 Sơ lược lộ trình triển khai, ứng dụng khung phân loại DDC14 vào các Thư viện Việt Nam.
369 Áp dụng phân loại DDC tại Thư viện Quốc gia Việt Nam
370 Về vấn đề áp dụng thống nhất AACR2 trong giảng dạy và trong công tác BM
371 Thực tiễn công tác phân loại tài liệu ở Việt Nam hiện nay
372 Vẫn đề lập tiêu đề mô tả cho tên tác giả cá nhân người Việt Nam
373 Đào tạo nguồn nhân lực ngành ở Việt Nam-50 năm nhìn lại
374 Hồ Chủ tịch với công tác thư viện
375 60 năm sự nghiệp thư viện Việt Nam
376 Sự nghiệp Thư viện Việt Nam 20 năm đổi mới
377 Tăng cường phối hợp hoạt động giữa các cơ quan TT-TV
378 Nội dung và nguyên tắc hướng dẫn thiếu nhi đọc sách trong thư viện