Thư viện TP. Cần Thơ triển lãm sách – hình ảnh Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973 – 2013)

E-mail Print

Thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973 – 2013), từ ngày 3/4 đến hết tháng 4/2013 Thư viện TP. Cần Thơ tổ chức triển lãm 250 đầu sách với các nội dung về kinh tế, chính trị, lịch sử, văn hóa, văn học nghệ thuật... xoay quanh hai chủ đề “Đất nước và con người Pháp”; “Quan hệ ngoại giao Việt Nam”. Bên cạnh triển lãm sách, Thư viện cũng phối hợp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Cần Thơ triển lãm 60 hình ảnh giới thiệu về nước Pháp, quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp, trong đó có mối quan hệ hợp tác giữa TP. Cần Thơ và TP. Nice của Pháp với nhiều hoạt động như: hoạt động đến thăm và làm việc của lãnh đạo 2 thành phố; tổ chức Hội thi Olympic tiếng Pháp ở Cần Thơ; tư vấn du học Pháp cho sinh viên; hợp tác giáo dục giữa Viện nghiên cứu và phát triển Pháp với Đại học Cần Thơ; hợp tác đầu tư Trung tâm thương mại Big C Cần Thơ; các tổ chức của Pháp tài trợ cho TP. Cần Thơ qua các chương trình, dự án như: cấp phát thuốc, nối mạng nước sạch cho hộ nghèo, hỗ trợ xây dựng cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi...

trien-lam-sach-phap-viet-ct-02

Triển lãm giúp người đọc, người xem có dịp hiểu biết về đất nước, con người và văn hóa Pháp cũng như mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp trong suốt 40 năm qua.

__________

Huỳnh Ngọc Lan - Thư viện Tp. Cần Thơ


Đọc thêm cùng chuyên mục: