Liên hoan truyên truyền giới thiệu sách tỉnh Sóc Trăng năm 2015

E-mail Print

Ngày 10/4/2015, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự cho phép của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh Sóc Trăng tổ chức Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2015, tại Hội trường Thư viện tỉnh Sóc Trăng. Tham dự Liên hoan có 11 đơn vị với 64 cán bộ đang công tác tại thư viện các huyện, thị, thành phố; thư viện, phòng đọc sách xã, phường, khóm, ấp; thư viện các trường học, bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Các đơn vị tham gia dự thi với 3 phần thi: Giới thiệu đội hình, tuyên truyền giới thiệu sách, và thi năng khiếu.

Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách là một trong những hoạt động chào mừng ngày Sách Việt Nam lần thứ hai (21/4), hưởng ứng ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), thiết thực chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2015) và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Liên hoan cũng nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in ấn, phát hành và lưu giữ, quảng bá sách.

Phần thi giới thiệu sách của đơn vị thành phố Sóc Trăng

Hầu hết các đơn vị tham dự Liên hoan đều có sự chuẩn bị, đầu tư lựa chọn tác phẩm giới thiệu, biên soạn bài viết, xây dựng đội hình... Đa số các đơn vị lựa chọn tài liệu phù hợp với chủ đề, nhiều bài dự thi được xây dựng thành tiểu phẩm giới thiệu sách, hoặc lồng vào bài giới thiệu sách những đoạn nhạc, ngâm thơ,…đã truyền tải được thông tin, giá trị hữu ích mà sách mang lại. Phần thi giới thiệu đội hình và phần thi năng khiếu cũng được dàn dựng sinh động.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải A cho thị xã Ngã Năm; 04 giải B cho thị xã Vĩnh Châu, huyện Mỹ Xuyên, thành phố Sóc Trăng và huyện Kế Sách; 06 giải C cho các huyện: Mỹ Tú, Thạnh Trị , Cù Lao Dung, Long Phú, Trần Đề và Châu Thành. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 03 giải phụ cho phần thi: Giới thiệu đội hình hay nhất, giới thiệu sách hay nhất và tiết mục năng khiếu tốt nhất cho đơn vị thành phố Sóc Trăng, thị xã Ngã Năm và thị xã Vĩnh Châu.

Hình ảnh cùng sự kiện

Ban tổ chức tặng hoa cho Ban giám khảo

Phần thi giới thiệu sách đơn vị thị xã Vĩnh Châu

Ông Nguyễn Văn Tùng- Trưởng Ban giám khảo trao giấy khen cho thị xã Ngã Năm - giải A

Các đơn vị đạt giải B: thị xã Vĩnh Châu, huyện Mỹ Xuyên, thành phố Sóc Trăng và huyện Kế Sách

Các đơn vị đạt giải C: huyện Mỹ Tú, Thạnh Trị , Cù Lao Dung, Long Phú, Trần Đề và Châu Thành

Ông Nguyễn Văn Tùng trao giải phần thi: Giới thiệu đội hình hay nhất, giới thiệu sách hay nhất và tiết mục năng khiếu tốt nhất cho đơn vị thành phố Sóc Trăng, thị xã Ngã Năm và thị xã Vĩnh Châu

_________

Tin: Ngọc Tú; Ảnh: Trọng Nhân


Đọc thêm cùng chuyên mục: