Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Hà Nam năm 2019

E-mail Print

Sáng 23/4/2019, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Hà Nam, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Hà Nam năm 2019.

Tới dự Lễ Tổng kết có bà Lê Thị Thu Hương - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Xuân Huy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Ban Giám hiệu 20 trường học, cùng 700 em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Hà Nam được triển khai từ 05/02/2019 đến 10/3/2019, đã thu hút 18.117 học sinh của 91 trường học trên địa bàn tỉnh tham gia. Sau 03 lần sơ loại, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn được 35 bài thi xuất sắc để trao giải, trong đó 25 học sinh có bài thi xuất sắc nhất đã được lựa chọn gửi tham dự Chung kết toàn quốc cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng chọn 03 trường có học sinh tham gia đông nhất và 01 trường có nhiều học sinh đoạt giải Nhất để trao giải tập thể. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lý Nhân được trao giải “Đơn vị chỉ đạo tổ chức cuộc thi tại địa phương đạt hiệu quả nhất”.

Nhân dịp này, các em học sinh đã có dịp giao lưu, trò chuyện và trao đổi về sách và văn hoá đọc với dịch giả, diễn giả Nguyễn Quốc Vương - tác giả của những cuốn sách đang thu hút sự quan tâm của bạn đọc hiện nay như: Giáo dục Việt Nam nhìn gì từ Nhật Bản; Môn sử không chán như các em tưởng; Mùi của cố hương…

Thông qua cuộc thi, có thể tìm kiếm được những bạn trẻ có niềm đam mê với sách, kỳ vọng sẽ trở thành những người truyền cảm hứng và lan toả tình yêu sách đối với cộng đồng, kết nối tinh thần khuyến đọc trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Ảnh sự kiện:

alt

alt

alt

alt

______________________________________

Tin và ảnh: Hà Dung - Thư viện tỉnh Hà Nam


Đọc thêm cùng chuyên mục: