Kỷ niệm 60 năm thành lập Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hải Phòng (05/8/1956 - 05/8/2016)

Print

 

Ngày 04/8/2016, Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hải Phòng (TVHP) trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập thư viện (05/8/1956 - 05/8/2016).

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng, Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cùng lãnh đạo các thư viện tỉnh, thành phố thuộc Liên hiệp thư viện đồng bằng sông Hồng, các trung tâm văn hóa quận, huyện, thư viện trường đại học, cao đẳng, phổ thông và đại diện các ban, ngành liên quan của Hải Phòng.

Trong 60 năm xây dựng và phát triển, TVHP đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tuyên truyền, phổ biến tri thức, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực xã hội của thành phố góp phần không nhỏ trong việc thiết lập, phát triển sự nghiệp thư viện Hải Phòng nói riêng và Liên hiệp thư viện đồng bằng sông Hồng nói chung. Bắt nhịp xu thế đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước, các thế hệ viên chức và người lao động đã đoàn kết, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, năng động, xây dựng TVHP trở thành địa chỉ tin cậy, thân thiện của bạn đọc, có uy tín và vị thế xứng đáng trong hệ thống thư viện cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Bình - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và viên chức TVHP trong suốt 60 năm xây dựng phát triển. Đồng thời, giao nhiệm vụ trong giai đoạn tới TVHP cần phát huy những thành tựu, truyền thống tốt đẹp đã được xây dựng trong thời gian qua, nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục có những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong việc thực hiện sứ mệnh cao cả của mình, đặc biệt khơi dậy nguồn cảm hứng đọc sách và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc.

Thay mặt cho viên chức và người lao động của Thư viện, ông Vũ Văn Tuấn - Giám đốc TVHP cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ những thành tựu đã đạt được, thúc đẩy sự nghiệp thư viện thành phố phát triển trong thời đại mới, thực hiện tốt trọng trách mà Đảng và Nhà nước giao phó; phấn đấu không ngừng để thực sự trở thành "nơi lưu truyền tri thức và khơi nguồn cảm hứng" của bạn đọc.

Hình ảnh cùng sự kiện:

Ông Nguyễn Xuân Bình - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trao tặng Bức trướng nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hải Phòng

Bà Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện tặng Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho viên chức thư viện có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác

Ông Đoàn Duy Linh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
tặng Bằng khen của Sở Văn hóa và Thể thao cho viên chức thư viện có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác

 

________

Tin và ảnh: Lê Thúy - Thư viện KHTH thành phố Hải Phòng


Đọc thêm cùng chuyên mục: