Hội thi Thiếu nhi tuyền truyền giới thiệu sách báo quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng năm 2015

E-mail Print

Chiều ngày 31/3/2014, tại Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách báo quận Ngô Quyền năm 2015, chủ đề 60 năm trang sử Hải Phòng trung dũng quyết thắng.

Hội thi là hoạt động thường niên do liên ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng phối hợp xây dựng, triển khai và quận Ngô Quyền được chọn là đơn vị điểm trong toàn thành phố để tổ chức. Đây cũng là hoạt động chào mừng 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ IV và hướng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4.

Năm nay, các hoạt động của Hội thi được lựa chọn, xây dựng và phát động với những thay đổi về cách làm, phương thức tổ chức, thể hiện nhiều ưu điểm trong các nội dung:

  • Thi thuyết trình các chủ điểm về 60 năm thành phố Hải Phòng (truyền thống một đô thị Cảng - Biển; thành phố bên bờ biển Đông; xây dựng và trưởng thành; thiên nhiên, con người) dành cho học sinh khối trung học cơ sở. Các đội sẽ vừa diễn thuyết, minh họa phần thi bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
  • Thi vẽ tranh với chủ đề “60 năm trang sử Hải Phòng trung dũng, quyết thắng” dành cho 3 lứa tuổi mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.
  • Thi hiểu biết về Hải Phòng và Biển đảo bằng hình thức đố vui, bấm chuông trả lời câu hỏi và trao phần thưởng cho các câu trả lời chính xác.

Ban Tổ chức đã thống nhất lựa chọn 8 đội tuyển trong phần thi thuyết trình của khối trung học cơ sở và 34 đội tuyển thi vẽ tranh trực tiếp với gần 200 em học sinh đến từ 34 trường thuộc quận Ngô Quyền.

Một điểm mới hấp dẫn và thu hút của Hội thi năm nay chính là phần trưng bày, giới thiệu sách chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4 và 5, do Thư viện Khoa học tổng hợp và Trung tâm Văn hóa Thông tin thực hiện.

Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách báo quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng năm 2015 đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các em học sinh và nhân dân trên địa bàn quận và thành phố. Từ Hội thi thí điểm này, các quận trong toàn thành phố sẽ được học tập và cùng trao đổi kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn nữa các Hội thi sắp tới, đặc biệt là “Ngày hội lớn” về đọc sách cho thiếu nhi. Thông qua các hoạt động của Hội thi góp phần nâng cao nhận thức của việc đọc, xây dựng niềm đam mê đọc sách, báo; duy trì và phát triển phong trào đọc và làm theo sách, báo của nhân dân trong quận cũng như toàn thành phố; cổ vũ và động viên các thế hệ phát huy truyền thống cách mạng, ý chí tự cường của dân tộc, cùng đoàn kết xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước.

Các hoạt động của Hội thi:

Thi thuyết trình

Thi vẽ tranh

Trưng bày, giới thiệu sách

Ông Đỗ Công Lừng – Trưởng phòng Thông tin Tư liệu TVQG trao giải tại Hội thi

Trao giải thưởng tại Hội thi

___________

Tin, ảnh: Thu Trang


Đọc thêm cùng chuyên mục: