Gia Lai: Hội thi "Em kể chuyện về Âm vang Điện Biên" cấp tỉnh năm 2014

E-mail Print

Trong hai ngày 19-20/4/2014 vừa qua, tại Trung tâm hoạt động Thanh niên tỉnh Gia Lai, Thư viện tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Gia Lai tổ chức Hội thi “Em kể chuyện về Âm vang Điện Biên” cấp tỉnh năm 2014 nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954-07/05/2014).

Về tham dự Hội thi lần này có 48 em thí sinh dự thi chính và 32 em thí sinh phụ họa ở 3 lứa tuổi (6-8 tuổi, 9-11 tuổi và 12-14 tuổi) đến từ 16 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh Gia Lai. Đây là những em thí sinh xuất sắc nhất đã đạt giải ở Hội thi cấp huyện.

Tại Hội thi, các em đã chọn những câu chuyện hay, hấp dẫn về những trận chiến ngoan cường, dũng cảm, những tấm gương anh hùng như Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn... Đa số các em thí sinh đều có chất giọng kể tốt, thể hiện câu chuyện một cách lưu loát, truyền cảm lôi cuốn người nghe, kết hợp với hình ảnh, âm thanh minh họa sinh động đã làm tái hiện chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lẫy lừng với những trận đánh oanh liệt làm cho người xem như được sống lại những năm tháng hào hùng, những chiến công hiển hách của dân tộc ta trong chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hội thi thực sự là một sân chơi bổ ích, giúp các em cùng nhau giao lưu học hỏi, luyện năng khiếu hùng biện trước đông người, góp phần giáo dục đạo đức trong sáng, lành mạnh cũng như cách ứng xử trong cuộc sống cho các em. Đồng thời, rèn luyện cho các em về trí nhớ, về lòng can đảm, sự tự tin vào chính mình. Đặc biệt, qua Hội thi sẽ giúp các em hiểu được những năm tháng gian khổ, tinh thần dũng cảm, sáng tạo, sự hy sinh quên mình của lớp lớp cha anh và sự lãnh đạo tài tình của Đảng, của Bác Hồ đã làm nên một Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho các em: Vũ Thị Như Quỳnh, Trường TH NguyễnVăn Trỗi Huyện Đức Cơ (lứa tuổi 6-8); Huỳnh Lê Bảo Ngân, Trường TH Võ Thị Sáu Huyện Đức Cơ (lứa tuổi 9-11) và Phương Tấn Thành, Trường THCS Tôn Đức Thắng Tp. Pleiku (lứa tuổi 12- 14). Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 6 giải nhì, 9 giải ba cá nhân. Giải nhất toàn đoàn thuộc về huyện Đức Cơ, giải nhì Tp. Pleiku, giải ba huyện Ia Grai.

Hình ảnh cùng sự kiện:

2014.5.12.GiaLai-01

 

2014.5.12.GiaLai-02

2014.5.12.GiaLai-03

2014.5.12.GiaLai-04

 

_____________________________________

Bài và ảnh: Thanh Tùng – Thư viện tỉnh Gia Lai


Đọc thêm cùng chuyên mục: