Đảng bộ Bộ VH,TT-DL tổng kết công tác Đảng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012

E-mail Print

Sáng ngày 14/02/2012, Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2011 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ 2012.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của Ông Nguyễn Hải Đường – Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Ban tuyên giáo, Ban Dân vận, Ủy ban kiểm tra thuộc Đảng ủy Khối cá cơ quan Trung ương; Ông Lê Khánh Hải – Bí thư Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ông Lê Sĩ Thạch – Bí thư Đảng Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tp. Hồ Chí Minh; cùng toàn thể các Bí thư, cấp ủy các Cục, vụ, cơ quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tại Hội nghị, Ông Lê Anh Thơ – Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012 trong đó nêu bật về thành tích kết quả đạt được trong năm 2011 của Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như: Triển khai tốt các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Đảng ủy cấp trên như Nghị quyết Đại hội khóa XI, các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Đảng; xây dựng được khối đoàn kết thống nhất để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ về Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình, đặc biệt là nhiệm vụ phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 13 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Công tác chuyên môn trên các lĩnh vực và hoạt động nghiệp vụ tổng hợp duy trì ổn định, đáp ứng ngày càng tốt các yêu cầu mà Ngành đặt ra. Năm 2011, Đảng Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển Đảng và kết nạp được 174 quần chúng ưu tú vào Đảng...

Hội nghị cũng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Phó bí Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về 04 vấn đề trọng tâm: Tổ chức nghiên cứu và triển khai hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 về công tác Xây dựng Đảng; Nâng cao mạnh mẽ hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ trong mỗi tổ chức cơ sở Đảng; Bám sát các kế hoạch công tác năm 2012, tăng cường công tác kiểm tra giám sát; Triển khai tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ đảng viên...

Nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu Đảng ủy cấp trên, các Đảng bộ cơ sở, chi bộ... đã đánh giá cao những thành tích đạt được của Đảng bộ trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao vị trí, vai trò của Đảng bộ, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hội nghị đã thống nhất ý kiến và thông qua 05 phương hướng, nhiệm vụ sẽ được triển khai trong toàn Đảng Bộ năm 2012: 1/ Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. 2/ Lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng và triển khai các chỉ thị nghị quyết của Đảng. 3/ Lãnh đạo công tác xây dựng Đảng. 4/ Lãnh đạo công tác kiểm tra giám sát. 5/ Lãnh đạo công tác đoàn thể quần chúng.

Cũng tại buổi lễ tổng kết công tác Đảng năm 2011, Đảng ủy Bộ đã trao giấy khen cho:

  • 68 Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đạt tiêu chuẩn “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh” năm 2011.
  • 17 Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đạt tiêu chuẩn “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2011.
  • 03 Chi bộ, 01 Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng ủy cơ sở đạt tiêu chuẩn Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 3 năm liên tục (2009-2011).
  • 35 đảng viên “Đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 3 năm liên tục (2009-2011).
  • 25 giấy khen cho đảng viên các chi bộ thuộc Đảng ủy Bộ đạt tiêu chuẩn “Đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2011.
Đối với Thư viện Quốc gia Việt Nam, năm 2011 là năm thứ 6 liên tục Đảng bộ Thư viện Quốc gia Việt Nam đạt tiêu chuẩn “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, luôn nhận được sự đánh giá cao của Đảng ủy Bộ cũng như Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về hoạt động tổ chức, phát triển công tác Đảng ở cơ sở.

Ảnh cùng sự kiện:

tong-ket-dang-bvhttdl-01.jpg
Ông Lê Khánh Hải – Bí thư Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc Hội nghị
tong-ket-dang-bvhttdl-02.jpg
Ông Lê Anh Thơ – Phó bí thư trường trực Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày báo cáo
tong-ket-dang-bvhttdl-03.jpg
Ông Nguyễn Xuân Dũng – Phó bí thư Đảng bộ Thư viện Quốc gia Việt Nam trình bày tham luận 
tong-ket-dang-bvhttdl-04.jpg
Đảng bộ Thư viện Quốc gia Việt Nam cũng các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc nhận giấy khen công nhận “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2011” 

_____________________

Tin, ảnh: An Khanh


Đọc thêm cùng chuyên mục: